แบงก์-นอนแบงก์
ธนชาตประกันภัย เดินหน้าสืบสานวัฒนธรรมล้านนาต่อเนื่อง "งานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566" ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวท้องถิ่น


ธนชาตประกันภัย เดินหน้าร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมล้านนาต่อเนื่อง "สืบสานงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566” ภายใต้แนวคิด “ค่ำคืนแห่งสายน้ำ วิถีแห่งวัฒนธรรม” มนต์เสน่ห์ยามค่ำคืนของสายน้ำปิง ในเดือนสิบสอง ที่มีความอลังการของขบวนแห่กระทงใหญ่ การแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ การประกวดโคมยี่เป็งล้านนา โดยปีนี้ควงแขน “ทีทีบี” สร้างสีสัน ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีให้ท้องถิ่น ด้วยการมอบความสุขและสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกค้ารวมถึงนักท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น โดยในช่วงระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย.นี้ มีทั้ง “เปิดกาดมั่ว” เนรมิตตลาดเย็นบริเวณธนาคารทหารไทยธนชาต สาขาท่าแพ จ.เชียงใหม่ ให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยฟรี! กับเหล่าเมนูล้านนาจากร้านอาหารชื่อดัง และยังมีบริการรถรับส่งฟรี! ให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมงานบริเวณประตูท่าแพด้วย

 
นางสาววิชินี โอรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานขาย บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนชาตประกันภัย ร่วมสนับสนุนเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดงานสืบสาน “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยงานปีนี้พร้อมแล้วที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศล้านนาย้อนยุค ระหว่างวันที่ 26 - 28 พฤศจิกายนนี้ เพื่ออนุรักษ์ประเพณียี่เป็ง ซึ่งเป็นตำนานที่อยู่คู่กับภาคเหนือ และส่งเสริมวัฒนธรรมล้านนายกระดับเพื่อการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น  นอกจากนี้  ธนชาตประกันภัย ยังได้ร่วมกับ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจ จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลงานบุญครั้งสำคัญของชาวเชียงใหม่ในช่วงระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย.นี้ ให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานประเพณีเดือนยี่เป็งที่มีแผนเดินทางท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ในช่วงปลายปีอีกด้วย เป็นการมอบความสุขและสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม “กาดมั่ว” บริเวณธนาคารทหารไทย ธนชาต สาขาท่าแพ  จ.เชียงใหม่ เพื่อมอบความสุขให้กับลูกค้า โดยรวบรวมร้านอาหารพร้อมเมนูอาหารล้านนาหลากหลายมาให้ผู้ร่วมงานได้อิ่มอร่อยฟรี! ส่วนนักท่องเที่ยวได้จัดเตรียมรถโดยสารบริการรับ-ส่งฟรี! ในช่วงเวลา 16:00-21:00 น. ให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมงานประเพณียี่เป็งบริเวณประตูท่าแพด้วย 

"ยี่เป็ง" หรือวันเพ็ญเดือนยี่ของชาวล้านนา เป็นงานประเพณีอันยิ่งใหญ่ของภาคเหนือที่ปฎิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่ครั้งโบราณกาล โดยตรงกับวันเพ็ญเดือน 12 หรือวันลอยกระทง ซึ่งบรรยากาศการจัดงานของชาวเชียงใหม่ ทั่วทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยความสวยงามของการจุดโคมไฟประดับประดาตกแต่งวัดวาอารามและบ้านเรือน เพื่อบูชาพระรัตนตรัย และจะมีการลอยกระทงสายในแม่น้ำ เพื่อลอยเคราะห์หรือสะเดาะเคราะห์ และให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต  ซึ่งการจัดงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ในปีนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมกิจกรรมหลากหลายตามจุดต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ อาทิ กิจกรรมประกวดกระทงใหญ่ ชิงถ้วยพระราชทานฯ การประกวดโคมยี่เป็งล้านนา ประกวดทำกระทงฝีมือใบตอง กิจกรรมต๋ามผางปะตี้ดส่องฟ้าฮักษาเมือง กิจกรรมล่องสะเปา ปล่อยกระทงสาย รวมถึงการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม การแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมต่างๆ อีกมากมาย โดยยังคงความเป็นล้านนาแบบย้อนยุค เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมดั้งเดิมและสืบสานความศรัทธาอันยิ่งใหญ่ 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและกิจกรรมดีๆ ของธนชาตประกันภัย ได้ที่ Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” และเฟซบุ๊กธนชาตประกันภัย Thanachartinsurance - TNI  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 พ.ย. 2566 เวลา : 11:57:51
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 6:04 am