หุ้นทอง
PROS เดินหน้า Core Business ลุยงานธุรกิจก่อสร้าง เต็มกำลัง ตุน Backlog 1,500 ลบ. พร้อมประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 900 ลบ.


พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง หรือ PROS เดินหน้าธุรกิจท่ามกลางภาวะท้าทาย ลุยประมูลงานธุรกิจก่อสร้างใหม่ มูลค่าประมาณ 900 ลบ. ซึ่งเป็น Core Business ของบริษัทฯ พร้อมตุน Backlog งวด 9 เดือน มูลค่ากว่า 1,500 ลบ. มั่นใจการปรับโครงสร้างธุรกิจ เน้นรับงานระยะสั้น มาร์จิ้นดี และรับงานลูกค้าเดิม ปิดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร งานจัดหาติดตั้ง รวมทั้งงานออกแบบระบบวิศวกรรม งานโครงสร้าง และสถาปัตยกรรม เปิดเผยว่า พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง พร้อมเดินหน้าธุรกิจก่อสร้างอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็น Core Business และบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ โดยจากวิกฤตที่ผ่านมาบริษัทฯได้มีการปรับโครงสร้างรวมทั้งกลยุทธ์การดำเนินงาน โดยมุ่งรับงานระยะสั้นสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี เน้นร่วมงานกับฐานลูกค้าเดิม และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับ ไม่ต่ำกว่า 13 เปอร์เซ็นต์ เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ โดย PROS ยังมองเห็นถึงโอกาสจากการเข้าสู่ช่วงฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการออกแผนพัฒนากระตุ้นเศรษฐกิจ ของภาครัฐ การลงทุนของภาคเอกชน และภาคการท่องเที่ยวที่กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ปัจจุบัน ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2566 บริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,500 ลบ. โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้ประมาณ 300 ลบ. และทยอยรับรู้รายได้ในส่วนที่เหลืออีก 1,200 ลบ. ภายในระยะเวลา 2-3 ปี ตามขั้นตอนของงาน ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้ประมูลงานใหม่อีกหลากหลายโครงการ อาทิ โครงการอาคารสำนักงาน โครงการโรงพยาบาลทางภาคเหนือ โครงการอาคารคลังสินค้า โครงการคอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรีแบรนด์ และโครงการปรับปรุงห้างสรรพสินค้าโลตัสและโฮมโปร เป็นต้น รวม 7 โครงการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 900 ลบ. รวมถึงการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจต่อยอดงานในอนาคต อาทิ กลุ่ม BTS และ บริษัท ฤทธา เป็นต้น

สำหรับผลการดำเนินงานรอบไตรมาส 3 ปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 238.55 ลบ. ขณะที่ผลการดำเนินงานรอบ 9 เดือน บริษัทฯมีรายได้รวม 606.69 ลบ. เป็นผลจากโครงการติดตั้งระบบวิศวกรรมที่จะมีการทยอยส่งมอบตามแผนงานที่วางไว้ โดยทิศทางจากนี้ไปบริษัทฯยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ ที่มีความท้าทายในการขยายธุรกิจ พร้อมรุกประมูลงานใหม่เติมพอร์ตแกร่ง เดินหน้างานโครงการก่อสร้างที่มีมาตรฐานและคุณภาพ ควบคู่กับการบริหารต้นทุน ค่าดำเนินการ และค่าแรง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างรายได้และทำกำไรตามแผนที่วางไว้ อีกทั้งยังปรับโครงสร้างการบริหารงานภายในองค์กร เพื่อแก้ปัญหา รอดูสถานการณ์ และเตรียมพร้อมบุกในจังหวะที่เหมาะสม ให้ธุรกิจเดินหน้าอย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นายพงศ์เทพ กล่าวทิ้งท้าย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ย. 2566 เวลา : 20:41:05
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 12:27 am