ประกัน
เปิด 5 เหตุผลสำคัญ ทำไม Young Gen & First Jobber ทำงานต้องรีบทำประกัน


ถ้าพูดถึงการทำประกัน ทั้งประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ เชื่อว่านาทีนี้คงไม่มีใครปฏิเสธเป็นแน่ เพราะด้วยปัจจัยต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากอดีตส่งผลให้คนไทยในปัจจุบันหันมาใส่ใจเรื่องคุณภาพชีวิตเพิ่มมากขึ้น แต่เชื่อหรือไม่ว่าวัยที่ควรรีบทำประกัน คือกลุ่ม Young Gen หรือวัยรุ่น และกลุ่ม First Jobber หรือวัยเริ่มทำงาน GEN HEALTHY LIFE บอก 5 เหตุผลว่าทำไมคนกลุ่มนี้ควรรีบทำประกัน

เริ่มกันที่ประโยชน์ข้อแรก “ข้อได้เปรียบสูงกว่า” หลายๆ ครอบครัวอาจมองข้ามเรื่องการทำประกันให้บุตรหลาน เพราะคิดว่าไม่มีความจำเป็น แต่รู้หรือไม่ว่าการทำประกันในขณะที่อายุยังน้อยมีข้อได้เปรียบสูงมาก ทั้งค่าเบี้ยที่ถูกกว่าคนทำประกันในอายุที่มากขึ้น และช่วยให้มีเงินสำรองในการรักษาพยาบาลยามฉุกเฉินในอนาคตได้อีกด้วย ลำดับต่อมาคือ "วัยรุ่นมีความเสี่ยงน้อยกว่า" เพราะช่วงวัยนี้ถือว่าเป็นวัยที่สุขภาพยังดี ยังไม่มีปัญหาเรื่องของสุขภาพที่จะมีผลกับการทำประกัน เนื่องจากเมื่อสูงอายุขึ้นก็มักจะมีโรคประจำตัว เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน รวมถึงมีประวัติด้านการรักษาโรคอื่นๆ มาก่อน ทำให้เงื่อนไขการทำประกันชีวิตมีมากขึ้น และอาจไม่ครอบคลุมทุกโรคได้

 
ประโยชน์ข้อที่ 3 คือ "ปกป้องคนที่คุณรัก" การทำประกันถือเป็นการวางแผนอนาคตให้ตัวเองและคนที่รักเพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้น การวางแผนเพื่อปกป้องความเสี่ยงย่อมส่งผลดีต่อตัวเองและคนใกล้ชิด ทั้งด้านความมั่นคงชีวิต การศึกษา การรักษาพยาบาล ประโยชน์ข้อถัดมา “สร้างเครดิต” เมื่ออนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ไม่มีอะไรมาการันตีได้ว่าการเงินของเราจะราบรื่นไปตลอด กรมธรรม์ประกันชีวิตสามารถช่วยดูแลเรื่องการเงินได้ด้วยนอกจากคุ้มครองชีวิตของเราแล้วยังมอบสิทธิประโยชน์ด้านการกู้ยืมเงินให้เรานำไปใช้ยามฉุกเฉิน โดยประกันชีวิตบางแบบมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าการกู้ยืมเงินแบบทั่วไป

ประโยชน์สุดท้ายซึ่งสำคัญมากและเหมาะกับเหล่า First Jobber “การวางแผนเสียภาษีสิ้นปี” การซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตนอกจากจะเป็นการช่วยวางแผนเรื่องการเงินในอนาคตแล้ว ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย ซึ่งเบี้ยประกันจากกรมธรรม์ที่กรมสรรพากรยอมรับให้เราสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้มีอยู่ 2 แบบคือ เบี้ยประกันชีวิต และ เบี้ยประกันสุขภาพ แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมศึกษารายละเอียดให้รัดกุมเพราะทุกอย่างจะต้องตรงตามเงื่อนไขที่กรมสรรพากรกำหนดไว้

การวางแผนทำประกันตั้งแต่อายุยังน้อย มีความสำคัญและประโยชน์มากมาย สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันดีๆ หรือต้องการศึกษาเรื่องประกัน Gen Healthy Life มีข้อมูลดีๆ มานำเสนอเพื่อไม่ให้พลาดเรื่องราวดีๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ย. 2566 เวลา : 20:40:42
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 12:34 am