หุ้นทอง
ไทยออยล์คว้ารางวัลเกียรติยศด้านความยั่งยืนจาก SET Awards 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6


เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 คุณบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัล SET Awards 2023 กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ประเภทรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ (Sustainability Awards of Honor) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จาก ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในพิธีมอบรางวัล SET Awards 2023 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและวารสารการเงินธนาคาร ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ถือเป็นอีกหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรติของตลาดทุนไทยที่มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมสังคม และ บรรษัทภิบาล หรือ ESG (Environment, Social, and Governance) เพื่อเป็นแบบอย่างสำหรับบริษัทจดทะเบียนอื่นๆ นำไปใช้เป็นกลไกในการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 
โดยประเภทรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ (Sustainability Awards of Honor) เป็นรางวัลระดับสูงสุดที่ไทยออยล์ได้รับต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่สามารถรักษารางวัลระดับความยอดเยี่ยม (Best Sustainability Awards) ได้อย่างต่อเนื่อง 3 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ คุณ วนิดา บุญภิรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่-ด้านการเงินและบัญชี บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ยังได้รับมอบรางวัล SET Awards 2023 กลุ่มรางวัล Business Excellence (Deal of the Year Award) จากรายการธุรกรรมการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนเงิน 10,000 ล้านบาท ในปี 2022 ซึ่งรางวัลดังกล่าวตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมอบให้แก่บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินที่เกิดขึ้น ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาธุรกรรมทางการเงิน (Deal) ที่โดดเด่น สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้กับตลาดทุน

และก่อนหน้านี้ ไทยออยล์ยังได้รับการประเมินสูงสุด ระดับ AAA จากการประกาศผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Rating ประจำปี 2023 ภาคอุตสาหกรรมทรัพยากร ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นปีแรก (พัฒนามาจากการประเมิน “หุ้นยั่งยืน THSI” ซึ่งบริษัทฯ ได้รับการประเมินให้อยู่ใน THSI ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2015)

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 พ.ย. 2566 เวลา : 12:50:14
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 2:52 am