ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ธนาคารไทยเครดิต และพนักงาน ร่วมส่งความสุขให้น้อง บริจาคของให้ซานตาคลอสเมืองไทย ในโครงการ "ไทยเครดิต ให้ลุงช่วยให้น้อง"


ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) และกลุ่มพนักงาน ร่วมกันบริจาคอุปกรณ์การเรียนรู้ ของเล่น และเงินบริจาคสำหรับซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่ให้กับ “ลุงช่วย ซานตาคลอสเมืองไทย” เพื่อเดินทางไปบริจาคสิ่งของให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกล ภายใต้โครงการ “ไทยเครดิต ให้ลุงช่วยให้น้อง”
 

 
นายยงยุทธ แสงดี หรือ “ลุงช่วย” เป็นผู้ที่อุทิศตน สละเวลาและทรัพย์สินส่วนตัว นำของเล่นต่างๆ ไปบริจาคให้กับเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกลทางภาคเหนือเป็นประจำทุกปี โดยลุงช่วยจะแต่งตัวเป็นซานตาคลอส และขี่มอเตอร์ไซค์เป็นระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตร และทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี แล้ว

ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) และกลุ่มพนักงานจึงร่วมกันสนับสนุน โดยบริจาคอุปกรณ์การเรียนรู้ ของเล่นต่างๆ รวมถึงบริจาคเงินเพื่อนำไปซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่ให้กับลุงช่วย ซานตาคลอสเมืองไทย โดย นายรอยย์ ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ และนายกมลภู ภูริดิฐสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครไฟแนนซ์และสาขาสินเชื่อ เป็นตัวแทนมอบของบริจาคต่างๆ ให้กับลุงช่วย ภายใต้โครงการ “ไทยเครดิต ให้ลุงช่วยให้น้อง”
 
 
นายรอยย์ ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โดยปกติธนาคารฯ จะบริจาคเงินช่วยเหลือ หรือสนับสนุนหน่วยงานองค์กรการกุศลหรือมูลนิธิต่างๆ แต่ครั้งนี้เราสนับสนุนบุคคลที่อุทิศตัวเอง ด้วยหัวใจที่เสียสละช่วยเหลือเด็กๆ ลุงช่วยลุกขึ้นมาเป็นซานตาคลอสเมืองไทย พร้อมสละทั้งทรัพย์สินและเวลาส่วนตัวเพื่อเดินทางไปช่วยเหลือเด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล นี่คือเรื่องราวที่น่าชื่นชม และเป็นแรงบันดาลใจให้กับธนาคารฯ ที่ยึดมั่นในแนวคิด Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ” 

ลุงช่วย ซานตาคลอสเมืองไทย กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณธนาคารไทยเครดิตมากๆ ที่มาร่วมสนับสนุนด้วยกัน ผมทำสิ่งเหล่านี้คนเดียวมานาน ไม่ค่อยมีกำลังเท่าไหร่ เก็บเล็กผสมน้อยกันไป แต่ได้ธนาคารไทยเครดิตเป็นองค์กรแรกที่มาช่วยสนับสนุน รู้สึกดีใจมากที่มีคนเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราทำ ได้ของบริจาคมาเยอะ ผมก็ให้เด็กๆ ได้มากขึ้น ปกติใน 1 ปี ผมจะช่วยเหลือเด็กๆ สองครั้ง คือช่วงคริสต์มาส กับช่วงวันเด็ก และ 30 กว่าปีที่ผ่านมา ผมไปหาเด็กๆ ทางภาคเหนือตลอด แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่ผมจะไปช่วยเหลือให้ของขวัญกับเด็กๆ ที่ภูเก็ต และจังหวัดอื่นๆ ทางภาคใต้บ้าง ขอบคุณธนาคารไทยเครดิตที่มองเห็นและมาช่วยผมครับ”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ธ.ค. 2566 เวลา : 16:39:14
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 9:10 pm