อสังหาริมทรัพย์
วัน แบงค็อก ประกาศความสำเร็จ ทุบสถิติยอดจองอาคารสำนักงานแรก คาดทะลุเป้า 80% ในไตรมาสสอง 2567


วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ใจกลางกรุงเทพฯที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนครอบคลุมในทุกมิติ พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) ภายใต้แนวคิด The Heart of Bangkok เมืองที่ใช้ใจสร้าง โดยยึดเอา “หัวใจ” ของผู้คนเป็นศูนย์กลาง โดยล่าสุด ฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ ปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด นำคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูงจากเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ รวมถึงผู้บริหารจาก ซีบีอาร์อี (CBRE) และ เจแอลแอล (JLL) ตัวแทนจัดหาผู้เช่าอาคารสำนักงานของโครงการฯ และทีมผู้บริหารของบริษัทผู้ดูแลรับผิดชอบการก่อสร้างโครงการฯ เยี่ยมชมความคืบหน้าพร้อมตรวจสอบรายละเอียดความเรียบร้อยในทุกขั้นตอน โดยในส่วนอาคารสำนักงานซึ่งเป็นอีกหัวใจสำคัญของโครงการ ในขณะนี้ได้ดำเนินงานเสร็จสิ้นตรงตามแผนการก่อสร้างที่วางไว้  

 
 
นางสาว ทัตยากรณ์ เบญจภัทรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายอาคารสำนักงาน โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า “เรามั่นใจว่ากลุ่มอาคารสำนักงานที่นี่จะเป็นศูนย์กลางที่ตั้งของบริษัทชั้นนำทั้งไทยและระดับโลกที่มองหาพื้นที่สำนักงานคุณภาพสูง ออกแบบโดยคำนึงถึงสุขภาวะที่ดี ความยั่งยืน และเทคโนโลยีอัจฉริยะ เป็นพื้นที่ทำงานที่ส่งเสริมให้ผู้คนทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตในทุกมิติด้วยองค์ประกอบต่างๆ ภายในโครงการ โดยหลังจากประเดิมเปิดให้เช่าอาคารแรกบนพื้นที่ให้เช่ารวมกว่า 95,000 ตร.ม. จำนวน 50 ชั้น เพียง 1 ปี  (ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2565 ถึงปัจจุบัน) กวาดยอดจองทะลุเป้าสูงถึงกว่า 50 % คาดว่าจะสามารถปิดยอดจองได้ถึง 80% ภายในไตรมาส 2 ปี 2567 ขณะที่อาคารสำนักงานที่ 2 ซึ่งมีพื้นที่ให้เช่ารวม 97,000 ตร.ม. จำนวน 48 ชั้น คาดว่าจะมียอดจองถึง 55% ภายในช่วงเวลาเดียวกันและในส่วนของอาคารสำนักงานที่ 3  ซึ่งมีพื้นที่ให้เช่ารวม 97,000 ตร.ม. จำนวน 35 ชั้น ก็ได้เริ่มเปิดให้จองแล้วเช่นกัน” 

 
วัน แบงค็อก นำเสนอมาตรฐานใหม่ของการทำงานแห่งโลกอนาคต ที่ยกระดับคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน ประกอบด้วยอาคารสำนักงานระดับพรีเมียม จำนวน 5 อาคาร เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์จะมีพื้นที่เช่าสุทธิรวมกว่า 500,000 ตร.ม. ตั้งอยู่บนทำเลหัวมุมถนนวิทยุตัดกับพระราม 4 พร้อมการเดินทางที่สะดวกสบายเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน สถานีลุมพินี และยังมีทางเข้าออกรอบโครงการถึง 6 จุด รวมถึงทางเชื่อมตัดตรงเข้าสู่ทางด่วนซึ่งถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทย โดยมุ่งหวังที่ช่วยบรรเทาปัญหาจราจรบริเวณรอบโครงการฯ

 
อาคารสำนักงานทั้ง 5 อาคาร พร้อมด้วยความครบครันของ วัน แบงค็อก ตอบโจทย์ทุกความต้องการอันหลากหลายของผู้ใช้อาคาร รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายรอบด้าน ที่เชื่อมต่อทุกมิติของการใช้ชีวิต ทั้งการทำงาน และการพักผ่อน (Live, Work, Shop, Stay) ได้อย่างลงตัว ครบ จบในที่เดียว นอกจากนั้นภายในโครงการ วัน แบงค็อก ยังมีพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียว กว่า 50 ไร่ หรือเกือบครึ่งหนึ่งของโครงการฯ และมีทางเดินปกคลุมด้วยร่มไม้กว่า 5 กม. รวมถึง  Art Loop พื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะสาธารณะและความคิดสร้างสรรค์ โดยรอบโครงการกว่า 2 กม.
 
 

 
โครงการวัน แบงค็อก ได้รับการออกแบบตามมาตรฐาน LEED for Neighbourhood Development ระดับ Platinum และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร ดังนั้น พื้นที่สำนักงานภายในโครงการฯ จึงได้ถูกรังสรรค์ขึ้นมาอย่างพิถีพิถันโดยคำนึงถึงสุขภาวะของผู้ใช้อาคารเป็นสำคัญ รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะที่ล้ำสมัยเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบอาคารให้เหนือกว่ามาตรฐานของอาคารสำนักงานทั่วไป เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้อาคาร ไม่ว่าจะเป็น การนำกระจกฉนวนกันความร้อน หรือกระจกอินซูเลทที่สามารถกันความร้อนจากดวงอาทิตย์ได้กว่า 75% มาใช้กับอาคารสำนักงานในโครงการฯ ทำให้อาคารสามารถปกป้องผู้คนในอาคารจากสภาพภูมิอากาศที่สูงขึ้น นอกจากนี้ โครงการฯยังได้ติดตั้งระบบระบายอากาศประสิทธิภาพสูงที่สามารถดึงอากาศจากภายนอกเข้าสู่อาคารสูงกว่ามาตรฐานสากลถึง 30% โดยนำมาผ่านแผ่นกรองอากาศระดับพรีเมียมพร้อมฉายรังสียูวีฆ่าเชื้อโรค เพื่อให้ได้อากาศบริสุทธิ์และสะอาดหมุนเวียนในอาคารมากขึ้น 

 
เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะครอบคลุมทุกพื้นที่ เป็นกลุ่มอาคารสำนักงานแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองด้วยมาตรฐาน WiredScore Platinum และ SmartScore Platinum ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของ WiredScore  
 
 
โดยมี District Command Center หรือศูนย์ควบคุมการสั่งการที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดเพื่อตรวจสอบระบบต่างๆภายในอาคาร รวมถึงความปลอดภัยแบบเรียลไทม์ และยังมีซูเปอร์แอปฯ แอปพลิเคชันที่รวมเอาหลากหลายบริการเข้าไว้ด้วยกัน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้อาคารอย่างครบครัน เช่น การเข้าออกอาคาร การสำรองที่จอดรถ ระบบค้นหาตำแหน่งรถ (Find My Car) และยังมีระบบการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น

 
 
วัน แบงค็อก ยังเป็นโครงการฯแรกในไทยที่มีรูปแบบการเช่าพื้นที่สำนักงานแบบ Green Lease โดยผู้ให้เช่าและผู้เช่าพื้นที่ร่วมกันกำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืน และแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม และในปัจจุบัน อาคารสำนักงานใน วัน แบงค็อก ได้รับการตอบรับและความสนใจจากองค์กรระดับโลกมากมายในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทหลักทรัพย์ สำนักงานกฎหมาย ผู้ให้บริการด้านความบันเทิง ธนาคารต่างประเทศ บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามระดับโลก อาทิ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด (Baker McKenzie, Ltd.), บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KGI Securities (Thailand)), และ เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ (Estee Lauder Companies) เป็นต้น ล่าสุดเปิดให้เยี่ยมชมโครงการ โดยมี ซีบีอาร์อี (CBRE)  เจแอลแอล (JLL) ผู้นำด้านบริการและการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ระดับโลกเป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่า
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ธ.ค. 2566 เวลา : 11:03:43
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 6:48 am