การค้า-อุตสาหกรรม
เด็กซ์ซอนจัดกิจกรรม SHE Week สนองเป้าหมายของ SDGs 2030


บริษัทเด็กซอน เทคโนโลยี จำกัด ( มหาชน ) หรือ DEXON บริษัทผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ให้บริการการตรวจสอบท่อนำส่งน้ำมัน และก๊าซ และการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย (NDT) ได้จัดกิจกรรม "SHE Week" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความตระหนักและความรู้ในการป้องกันอุบัติเหตุ โรคจากการทำงาน และลดอุบัติเหตุในการทำงาน รวมถึงสุขภาพและสิ่งแวดล้อม พร้อมก้าวสู่สังคมที่มีการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนอย่างยั่งยืน และยังเป็นการฉลองการทำงานโดยไม่เกิดอุบัติเหตุในระยะเวลา 4 ล้านชั่วโมง (4 Million Man-Hours Without an LTI) ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายเพื่อเสริมความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย สุขภาพ และสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงาน

 
 
ครั้งนี้พนักงานได้เข้าร่วมกิจกรรมภายใต้การดำเนินงานที่มีการรักษาระยะห่างที่เหมาะสมตามหลักการ Social Distancing โดยมีการจัดนิทรรศการและบูธเพื่อส่งเสริมความปลอดภัย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม "DEXON Grow Green" ซึ่งเน้นที่ "Green Climate" โดยเชิญชวนพนักงานนำขวดพลาสติก PET มาแลกเสื้อ "4 Million Man-Hours Without an LTI" เสื้อที่สร้างเพื่อระลึกถึงการทำงานโดยปลอดภัยเป็นเวลา 4 ล้านชั่วโมง และขวดที่รวบรวมจากกิจกรรมนี้จะนำไปใช้ในโครงการ " อิฐบล็อกเพื่อโลก" โดยการแปลงขวดพลาสติกเป็นอิฐ นอกจากนี้ยังมีการจัดการแข่งขัน "The Best SHE Clip Contest" ซึ่งเป็นการประกวดวิดีโอเกี่ยวกับความปลอดภัย สุขภาพ และสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงาน ซึ่งได้รับความสนใจและมีพนักงานเข้าร่วมจำนวนมาก

 
“ การจัดงาน SHE Week เพื่อเสริมความรู้ ความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึก ตระหนักในเรื่องความปลอดภัย สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม และการส่งเสริมการลดอุบัติเหตุในที่ทำงาน เป็นการรองรับเป้าหมายของ SDGs 2030 ในเป้าหมายที่ 3: สนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน เป้าหมายที่ 4: ส่งเสริมการเรียนรู้และการศึกษาด้านความยั่งยืนอย่างมีคุณภาพ เป้าหมายที่ 11: ส่งเสริมสังคมเมืองและชุมชนที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน เป้าหมายที่ 12: ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน ”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ธ.ค. 2566 เวลา : 13:06:41
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 10:15 pm