บันเทิงไทย-เทศ
นิทรรศการเดี่ยวโดย เจอเรมี ชาร์มา (Jeremy Sharma) จัดแสดงวันที่ 13 มกราคม - 9 กุมภาพันธ์ 2567 ณ. ฮาริดาส คอนเทมโพรารี แกลเลอรี สิงค์โปร์ ที่ตั้งแกลเลอรี: ซีที ฮับ 2, 114 ถนนลาเวนเดอร์, ยูนิต 05-72, S. 338729 ประเทศสิงคโปร์


เวลาทําการ : อังคาร – เสาร์ เวลา 12.00 น. – 19.00 น. อาทิตย์ เวลา 12.00 – 17.00 น. พุธ: เปิดสำหรับการนัดหมายเท่านั้น

หลังจากการห่างหายจากการวาดภาพไปนานกว่าสิบปี เจอเรมี ชาร์มา เพิ่งได้กลับมาวาดภาพอีกครั้งในช่วงสิ้นสุดการแพร่ระบาดของโควิด และได้ค้นพบมิติใหม่ของการนำเสนอภาพวาดของเขาในรูปแบบใหม่ ทำให้เกิดการนำเสนอภาพวาดใหม่ทั้งหมด 15 ภาพ ผ่านนิทรรศการเดี่ยวที่ฮาริดาส คอนเทมโพรารี

ผลงานล่าสุดของเขาบอกเล่าถึงรายละเอียดในความพรุนของภาพวาด ที่เกิดจากการจับภาพจากแหล่งต่าง ๆ (ที่ซึ่งภาพดิจิทัล และการจับภาพหน้าจอมีอยู่ทั่วทุกหนแห่ง) ถ่ายทอดผ่านลงบนผ้าลินิน ในการเลือกเฟ้นภาพวาด ศิลปินมองหาแรงบันดาลใจจากสิ่งที่เกิดขึ้น คุณภาพ และคุณค่าที่ไปกระตุ้นความสนใจในการวาดภาพนั้น จากนั้นเขาก็ดำเนินการกับสิ่งเหล่านั้นโดยการแยก ครอพภาพ ลดขนาด ขยาย หรือทำให้ภาพแบนลงเพื่อทำการพิมพ์หรือวาดภาพลงสีในขั้นตอนต่อไป เรื่องราวในชิ้นงานของเขากลายเป็นสิ่งที่สามารถมองเห็นได้: วัตถุของภาพวาด และความเป็นกลาง; ตรรกะภายใน โครงสร้างภาพ พื้นผิวการสัมผัส และรูปลักษณ์ของชีวิต อย่างไรก็ตาม การวาดภาพของเขายังคงให้ความสำคัญกับสิ่งที่มองไม่เห็น แต่สามารถคิด และรู้สึกได้ถึง: ขอบเขต; ความเงียบงัน; และความสามารถของมัน — สู่ความปรารถนา ต่อต้าน อ้อยอิ่ง สอบสวน และการยึดครอง

 
พิธีเปิดงานจะจัดขึ้นที่แกลเลอรีในวันที่ 13 มกราคม 2024 เวลา 17.00 – 20.00 น. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Singapore Art Week 2024 พร้อมศิลปินร่วมงาน

ฮาริดาส คอนเทมโพรารี เป็นแกลเลอรีที่ก่อตั้งโดย คริสเตียน ฮาริดาส (Christiaan Haridas) โดยมีจุดมุ่งหมายในการให้ความสนับสนุน และพร้อมเติบโตควบคู่ไปกับวงการศิลปะร่วมสมัยของสิงคโปร์ แกลเลอรีแห่งนี้มุ่งหวังจะสร้างให้เป็นบ้านสําหรับศิลปินหน้าใหม่ ศิลปินที่เริ่มงานมาแล้วระยะนึง และศิลปินที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ ในขณะเดียวกันก็ยังคงเชื่อมต่อเกี่ยวกับผลงานการแสดงของศิลปินระดับภูมิภาคไปพร้อมกัน

ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปี ในตลาดศิลปะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คริสเตียนมุ่งหวังที่จะสนับสนุนผลงานศิลปะที่มีศักยภาพ ซึ่งถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน และถูกนําเสนออย่างน่าสนใจเข้าสู่เรื่องราว และสัมพันธ์กับชีวิตร่วมสมัย

 
แกลเลอรี่มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนศิลปิน ตลอดจนวงการศิลปะของพวกเขา โดยการสร้างโอกาสในการจัดนิทรรศการ การสนทนาแลกเปลี่ยนความคิด และให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ ฮาริดาส คอนเทมโพรารี จะเฟ้นหาผลงานศิลปะท้องถิ่นที่น่าสนใจ เพื่อให้ได้รับการยอมรับทั่วทั้งวงการศิลปะในระดับภูมิภาคและนานาชาติ

เกี่ยวกับศิลปิน

เจอเรมี ชาร์มา (เกิด พ.ศ. 2520) เป็นศิลปินที่พำนักอยู่ในสิงคโปร์ เขาทำงานด้านการวาดภาพ การเขียน และภาพเคลื่อนไหว

เขาได้รับปริญญาตรี (วิจิตรศิลป์) จาก RMIT (2546) และปริญญาโท (วิจิตรศิลป์) จาก Open University (2549) ไฮไลท์ด้านอาชีพ ได้แก่ นิทรรศการเดี่ยวและการนำเสนอ

'Spectrum Version 2.2' กับ Sullivan+Strumpf Gallery (2017), 'Orbiter and Sonata' กับ Michael Janssen Gallery, Berlin (2016) และ 'Apropos' ที่ Institute of Contemporary Arts Singapore (2012) ; Busan Biennale (2014) และ Singapore Biennale (2013)

เขาสอนที่วิทยาลัยศิลปะ LASALLE และบริหาร bulanujing ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มภัณฑารักษ์ทดลอง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ม.ค. 2567 เวลา : 12:40:01
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 4:51 pm