การค้า-อุตสาหกรรม
อีริคสันแต่งตั้ง "แอนเดอร์ส เรียน" เป็นประธานบริษัท อีริคสัน ประเทศไทย คนใหม่


อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) ประกาศแต่งตั้ง มร.แอนเดอร์ส เรียน ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริษัท อีริคสัน ประเทศไทย โดย มร.แอนเดอร์ส เข้ารับตำแหน่งต่อจาก มร.อิกอร์ มอเรล ที่จะไปรับตำแหน่งเป็น Head of Global Journey Transformation ที่ อีริคสัน กรุ๊ป

ก่อนเข้ารับบทบาทใหม่ในประเทศไทย มร.แอนเดอร์ส เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายขายที่อีริคสัน ดูแลลูกค้า Indosat Ooredoo Hutchinson ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำในประเทศอินโดนีเซีย โดย มร.แอนเดอร์ส และทีมงาน ช่วยทำให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารสัญชาติอินโดนีเซียสามารถดำเนินโครงการรวมเครือข่าย Radio Access Network ได้สำเร็จก่อนกำหนด และเปิดตัวเครือข่าย 5G ในเมืองจาการ์ตา โบกอร์ ทังเกอรัง และเบกาซี มร.แอนเดอร์ส ยังได้นำประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมมากกว่า 23 ปี รวมถึงบทบาทของความเป็นผู้นำอาวุโสในตลาดต่าง ๆ มากมาย เช่น นอร์เวย์ บังคลาเทศ มาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซีย มาขับเคลื่อนกับบทบาทใหม่

มร.นันซิโอ เมอร์ทิลโล หัวหน้าตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โอเชียเนียและอินเดียของอีริคสันกล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์ทำงานในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างกว้างขวางของ มร.แอนเดอร์ส จะสามารถช่วยสนับสนุนผู้ให้บริการไทยเพื่อเร่งกระบวนการนำ 5G มาใช้มากขึ้น พร้อมมอบประโยชน์จากการเชื่อมต่อได้อย่างเต็มที่ให้กับทั้งผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ผมต้องขอบคุณ มร.อิกอร์ มอเรล สำหรับการวางรากฐานอันแข็งแกร่งให้แก่อีริคสันในประเทศไทย ผ่านการร่วมมือกับลูกค้า อุตสาหกรรม และผู้เล่นรายอื่น ๆ ในระบบนิเวศของเรา”

ก่อนหน้าการทำงานกับอีริคสันอินโดนีเซีย มร.แอนเดอร์ส เคยประจำอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยเป็นผู้นำทีม dtac มามากกว่า 5 ปี และยังร่วมทำงานกับ เทเลนอร์ เอเชีย เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค

ในโอกาสกลับมาประเทศไทยพร้อมบทบาทใหม่ในฐานะประธาน บริษัท อีริคสัน ประเทศไทย มร.แอนเดอร์ส เผยว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับบทบาทใหม่ในฐานะประธานบริษัท อีริคสัน ประเทศไทย ตลาดไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นตลาดที่ผู้คนใช้เวลาบนออนไลน์เฉลี่ยต่อวันสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เราคาดว่าจะเห็นปริมาณการใช้ดาต้าเพิ่มขึ้นสองเท่าในอีกสองปีจากนี้ ผมจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมอีริคสัน ประเทศไทย และระบบนิเวศทั้งหมดในประเทศ เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลของประเทศไทย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม และชาวไทย ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญของอีริคสัน และผมพร้อมเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะของเราในตลาดนี้”

สอดคล้องกับข้อมูลจาก มร.แอนเดอร์ส ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรก ๆ ที่นำเทคโนโลยี 5G มาใช้ในภูมิภาค และตลาดยังมอบโอกาสมหาศาลเพื่อขยายการใช้ 5G และช่วยผู้ให้บริการบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์และสร้างคุณค่าที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

“อีริคสันดำเนินกิจการในประเทศไทยมายาวนาน เราจะใช้ศักยภาพจากรากฐานประสบการณ์และความเชี่ยวชาญอันแข็งแกร่งที่สร้างขึ้นในประเทศไทยตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพื่อขยายธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่องผ่านนวัตกรรม เทคโนโลยีดิจิทัล ทีมงานที่มีความสามารถและเชี่ยวชาญที่สุด เพื่อนำเสนอโซลูชั่นชั้นนำและบริการที่เหมาะสมที่สุดและสามารถแข่งขันได้” มร.แอนเดอร์ส กล่าวเพิ่มเติม

จากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นเวลาถึง 117 ปี อีริคสันได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านการสื่อสารของไทยเพื่อให้บริการการเชื่อมต่อเครือข่ายเทคโนโลยีมือถือตั้งแต่ยุค 2G, 3G, 4G และ 5G ในปัจจุบัน แก่ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศไทย

ปัจจุบัน อีริคสันเปิดให้บริการเครือข่าย 5G ไปแล้ว 157 เครือข่ายใน 66 ประเทศทั่วโลก ซึ่งอีริคสันยังได้รับการยอมรับด้านความเป็นผู้นำ 5G จากรายงานของนักวิเคราะห์อิสระสำคัญ ๆ อาทิ Gartner 5G Magic Quadrant 2023 (เป็นผู้นำปีที่สามติดต่อกัน) และในรายงาน Frost Radar Global 5G Infrastructure นอกจากนี้อีริคสันยังครองอันดับหนึ่งในรายงานของ ABI Research ล่าสุด ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนของผู้ให้บริการโทรคมนาคม

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ม.ค. 2567 เวลา : 16:00:28
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:13 pm