การตลาด
ซัมซุงเดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 50 ธุรกิจเครื่องปรับอากาศ จัดงาน Samsung Air Conditioner Grow Beyond Together 2024 ประกาศความสำเร็จ พร้อมผนึกกำลังดีลเลอร์รุกหนักเสริมแกร่งตั้งเป้าหมายโต 25%


 

· ยอดขายเครื่องปรับอากาศชนิดติดผนังปี 2566 เติบโต 26%

· ยอดผู้ใช้ SmartThings Energy เติบโต 480% โดยใช้กับเครื่องปรับอากาศมากที่สุด

· ยอดขายเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ปี 2566 เติบโต 106% ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก

กรุงเทพ, ประเทศไทย (1 กุมภาพันธ์ 2567) – ซัมซุงเดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 50 ธุรกิจเครื่องปรับอากาศ จัดงาน Samsung Air Conditioner Grow Beyond Together 2024 ผนึกกำลังดีลเลอร์ทั่วประเทศ รุกหน้าปี 2567 ด้วยไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่ โซลูชัน การบริการและการดูแลแบบ End-to-End รวมถึงกิจกรรมการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มุ่งเน้นการเป็นผู้นำด้าน AirCare ดูแลทุกลมหายใจ ตั้งเป้าหมายโต 25%

“กลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศจากซัมซุงมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันเพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยในปี 2566 ยอดขายเครื่องปรับอากาศเติบโต โดยเฉพาะกลุ่ม WindFree™ ที่มีการเติบโตถึง 180% และ เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ทั้ง Cassette Type และ DVM มีการเติบโตถึง 62% ในส่วนค้าปลีกและภาคธุรกิจรวมกัน อีกทั้งยังประสบความสำเร็จด้วยผลประกอบการจากดีลเลอร์ ซึ่งนับว่าเป็นอีกช่องทางสำคัญ นอกจากนี้ผู้บริโภคชาวไทยยังมีการรับรู้แพลตฟอร์ม SmartThings มากขึ้น สะท้อนไลฟ์สไตล์คนไทยที่ชอบความง่ายและสะดวกกว่าที่เคย ตอบรับพฤติกรรมและเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ในปีที่ผ่านมายอดดาวน์โหลดใช้งาน SmartThings เติบโตถึง 26% ยิ่งไปกว่านั้น ยอดผู้ใช้ SmartThings Energy เติบโต 480% โดยผู้บริโภคใช้งานกับเครื่องปรับอากาศมากที่สุด” อภิรดี พหลเวชช์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศ กล่าว

นอกจากผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ครบถ้วนตอบโจทย์ทุกครัวเรือน ทุกภาคธุรกิจแล้ว ซัมซุงยังเตรียมความพร้อมให้กับดีลเลอร์และผู้บริโภคในทุกด้านแบบ End-to-End เพื่อเสริมความมั่นใจยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมด้านทีมงานที่คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชัน การสำรวจและการบริหารหน้างาน การให้คำปรึกษาเพื่อออกแบบให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ขั้นตอนการติดตั้งจากทีมวิศวกร รวมไปถึงยังมีทีม Regional ประจำอยู่ที่ประเทศไทยคอยดูแลให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีความโดดเด่นในเรื่องศูนย์บริการคลอบคลุม 77 จังหวัด โดยซัมซุงเป็นแบรนด์เดียวที่มีบริการช่วยเหลือผ่าน Call Center โทร 1282 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุด จากซัมซุง เซอร์วิส ที่พร้อมดูแลลูกค้าทุกท่านไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อมูลผลิตภัณฑ์ การใช้งาน ไปจนถึงการแก้ปัญหา ให้ลูกค้าอุ่นใจและสามารถมั่นใจว่าจะได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพเพื่อมอบสิ่งที่ดีให้คู่ค้าและลูกค้า

งาน Samsung Air Conditioner Grow Beyond Together 2024 นำโดย เซยุน คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด, ซาเวียร์ เฟย รองประธาน ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเครื่องปรับอากาศประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย, อภิรดี พหลเวชช์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศ และเดเนียล ชุง ผู้จัดการธุรกิจเครื่องปรับอากาศให้การต้อนรับดีลเลอร์จากทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมงาน ณ โรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท สุวรรณภูมิ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของซัมซุงในปีที่ผ่านมา ภายในงานมีการเผยกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินแผนธุรกิจทั้งในด้านการขาย การบริการลูกค้า ตลอดจนการตลาดและการสื่อสาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับดีลเลอร์และผู้บริโภคทั่วประเทศ รวมถึงตอกย้ำศักยภาพและความมุ่งมั่นการเป็นผู้นำ AirCare

“ซัมซุงพร้อมรุกตลาดเครื่องปรับอากาศอย่างเต็มกำลังในปี 2567 ด้วยไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่ที่โดดเด่นและนวัตกรรม ปรับอากาศที่ยังตอบโจทย์ด้าน Connectivity และการประหยัดพลังงาน มีฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5 5ดาว และ เทคโนโลยี AI Energy Mode ที่ช่วยประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานในโหมด AI Auto Cooling โซลูชันที่ทันสมัย การบริการและการดูแลแบบ End-to-End ตั้งแต่หน้าร้านจนถึงบริการหลังการขาย รวมถึงในการจัดกิจกรรมการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มุ่งเน้นการเป็นผู้นำด้าน AirCare ตัวจริง ตั้งเป้ายอดขายในปี 2567 โต 25%” อภิรดี พหลเวชช์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศ กล่าวสรุป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ก.พ. 2567 เวลา : 11:39:24
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 6:39 am