แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
พังงาครองแชมป์ 'เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด' ในประเทศไทยสองปีซ้อน การันตีด้วยรางวัล Traveller Review Awards 2024 จาก Booking.com


เครดิตภาพ: Paradise KohYao – SHA Extra Plus

? Booking.com รวบรวมข้อมูลกว่า 309 ล้านรีวิวจากผู้เดินทางทั่วโลก เพื่อจัดทำการประกาศผลรางวัล Traveller Review Awards 2024 ให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการด้านการเดินทางจำนวน 1.48 ล้านรายจาก 221 ประเทศทั่วโลก เพื่อยกย่องการให้บริการที่อบอุ่นและเป็นมิตร

? พังงาคว้าอันดับหนึ่งสำหรับรางวัล ‘จุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับผู้เดินทางดีที่สุด’ ในประเทศไทย เป็นปีที่สองติดต่อกัน ตามด้วยสุราษฎร์ธานี น่าน กระบี่ และภูเก็ต

? ในปีนี้มีที่พักในประเทศไทยถึง 12,232 แห่งที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2024 ด้วยการจัดอันดับจากคะแนนรีวิวของผู้เข้าพักจริงกว่า 2 ล้านรีวิว ด้วยคะแนนรีวิวเฉลี่ย 8.8 คะแนน

กรุงเทพฯ 5 กุมภาพันธ์ 2567: เพื่อเป็นการยกย่องการให้บริการด้านการเดินทางที่อบอุ่นและเป็นมิตรของผู้ให้บริการด้านการเดินทางทั่วโลก ที่มุ่งมั่นส่งมอบบริการให้การต้อนรับอันยอดเยี่ยมแก่ผู้เข้าพักตลอดปีที่ผ่านมา Booking.com ยังคงเดินหน้าจัดทำการประกาศผลรางวัล Traveller Review Awards เป็นปีที่ 12 โดยทำการรวบรวมคะแนนรีวิวของผู้เข้าพักจริงกว่า 309 ล้านรีวิวบนแพลตฟอร์ม และในปีนี้มีพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการด้านการเดินทางจาก 221 ประเทศทั่วโลกได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2024 เป็นจำนวนทั้งหมด 1.48 ล้านราย

สำหรับในประเทศไทย มีพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการด้านที่พักและด้านการเดินทางอื่น ๆ ได้รับรางวัล Traveller Review Award สำหรับการมอบบริการที่ยอดเยี่ยมและการต้อนรับที่อบอุ่นจำนวนทั้งหมด 12,232 ราย โดยการจัดอันดับจากคะแนนของผู้เข้าพักจริงกว่า 2 ล้านรีวิว โดยมีคะแนนรีวิวเฉลี่ย 8.8 คะแนน ดินแดนที่เต็มไปด้วยหาดทรายอันสวยงามราวภาพวาด เมืองที่รายล้อมไปด้วยป่าเขียวชอุ่มและเนินเขาสูงตระหง่าน ยังคงติดอันดับการเป็น ‘เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ดีที่สุด’ ในประเทศไทยอย่างไม่ต้องสงสัย ขณะเดียวกันเมืองรองที่อุดมไปด้วยความสวยงามตามธรรมชาติก็เริ่มอยู่ในความสนใจของผู้เดินทางท่องเที่ยวจนขึ้นมาติดอันดับ 1 ใน 5 แล้วเช่นกัน
 
 

 
เครดิตภาพ: Khao Sok Riverside Cottages

จุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2567*
 
· จังหวัดพังงา
· จังหวัดสุราษฎร์ธานี
· จังหวัดน่าน
· จังหวัดกระบี่
· จังหวัดภูเก็ต

“ไม่ว่าจะเป็นการแชร์เคล็ดลับการเดินทางเพื่อค้นพบจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยค้นพบ จากผู้ให้บริการรถเช่า หรือ การเขียนการ์ดต้อนรับผู้เข้าพักพร้อมคำแนะนำเรื่องร้านอาหารท้องถิ่นที่ห้ามพลาด โดยเจ้าของที่พักและเหล่าพนักงาน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พาร์ทเนอร์ของเราทำให้การท่องเที่ยวในแต่ละวันเป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้นสำหรับเหล่าผู้เดินทาง ดังนั้นรางวัล Traveller Review Awards นี้ถือเป็นคำขอบคุณสำหรับความมุ่งมั่นและความตั้งใจของพาร์ทเนอร์ด้านการเดินทางที่มอบบริการอันอบอุ่นและร่วมสร้างประสบการณ์การเดินทางอันยอดเยี่ยมให้กับผู้เข้าพักได้อย่างไร้ที่ติ ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวสำรวจไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ในโลกใบนี้ง่ายมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ เราขอขอบคุณอย่างจริงใจในความมุ่งมั่นทุ่มเท และหากไม่มีพวกคุณ Booking.com ก็ไม่สามารถมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมนี้เพียงลำพังได้” นางสาวมิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงของ Booking.com กล่าว

อพาร์ตเมนต์ยังคงครองใจผู้เดินทางทั่วโลก
ผู้เดินทางยังคงชื่นชอบการเข้าพักที่ให้ความรู้สึกและความสบายใจเหมือนกับตอนอยู่ที่บ้าน ทำให้อพาร์ตเมนต์เป็นประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดมาเป็นอันดับหนึ่ง (710,687 แห่ง) จากการจัดอันดับของ Traveller Review Awards 2024 และครองตำแหน่งติดต่อกันเป็นปีที่ 7 ขณะที่ในประเทศไทย ที่พักประเภทโรงแรมยังเป็นที่พักที่นิยมมากที่สุดในปีนี้ โดยจำนวนโรงแรมที่ได้รางวัลมีทั้งสิ้น 3,516 แห่ง ตามมาด้วยรีสอร์ทซึ่งได้รับรางวัล 2,047 แห่ง และที่พักแปลกใหม่อื่น ๆ ได้แก่ อพาร์ตเมนต์ (1,767 แห่ง) วิลลา (1,112 แห่ง) และเกตส์เฮ้าส์ (1,037 แห่ง)

ผู้ให้บริการด้านการขนส่งโดยสารมีส่วนช่วยเริ่มทริปแห่งความทรงจำด้วยรอยยิ้ม

นับเป็นปีที่ 5 ที่ Booking.com ได้ยกย่องผู้ให้บริการด้านการขนส่งโดยสารและเดินทางระหว่างทริปที่มอบบริการอันยอดเยี่ยมให้กับผู้เดินทางอย่างต่อเนื่อง มากกว่าพื้นฐานของการเดินทาง ผู้ให้บริการรถเช่าทำให้ผู้เดินทางสามารถไปสำรวจในจุดหมายปลายทางที่ยังไม่มีคนรู้จักมากนักได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น และแท็กซี่สนามบินก็ช่วยมอบประสบการณ์การพบปะแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับคนท้องถิ่นให้แก่ผู้เดินทางได้ตั้งแต่เริ่มทริป ซึ่งความประทับใจแรกที่ได้รับจากการเริ่มต้นทริปมักจะเป็นสัญญาณที่ดีของการเดินทางในครั้งนั้น ๆ เสมอ โดยในปีนี้มีบริษัทผู้ให้บริการรถเช่าถึง 449 รายจาก 26 ประเทศทั่วโลกที่ได้รับรางวัล Traveller Review Award 2024

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.พ. 2567 เวลา : 20:12:56
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 10:27 pm