การค้า-อุตสาหกรรม
โอกาสดีผู้ผลิตสินค้าไทยสร้างรายได้อย่างยั่งยืน


 

กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการ เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหาร สินค้าไลฟ์สไตล์ และผู้กำลังริเริ่มเข้าสู่ธุรกิจที่ยังมิได้จดทะเบียนนิติบุคคล ไม่ว่าจะเป็นนิสิต นักศึกษา นักวิจัย และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานสินค้าเข้าร่วมประกวดภายใต้ “โครงการสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตรนวัตกรรมสู่ตลาดสากล” (Agri Plus Award 2024) มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ตลอดจนขยายช่องทางจัดจำหน่าย นำไปสู่การเพิ่มรายได้ของผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน โดยแบ่งการประกวดเป็น 3 ประเภท ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร (Food Innovation) อาทิ

สินค้าอาหารแปรรูป อาหารสำเร็จรูป อาหารพร้อมรับประทาน อาหารเสริม เครื่องดื่ม เครื่องปรุงรส กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่อาหาร (Lifestyle Innovation) อาทิ เฟอร์นิเจอร์ แฟชั่น ของขวัญ ของตกแต่ง ไลฟ์สไตล์ หัตถกรรม สุขภาพและความงาม และ กลุ่มผลิตภัณฑ์หรือบริการเกษตรนวัตกรรมใหม่ (Rising Star) ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบตัดสินจะได้ร่วมกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพ (Bootcamp) เพื่อฝึกอบรมในหัวข้อ “Intelligence and Interchange of Ideas: การเสริมสร้างองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อยกระดับการเพิ่มมูลค่าสินค้า” จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ

ทั้งนี้ จะมีพิธีประกาศผลและมอบรางวัลในเดือนพฤษภาคม 2567 โดยมีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี สำหรับผู้ชนะเลิศทั้ง 3 ประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ ส่วนรองชนะเลิศจะได้รับโล่รางวัล และทุกท่านที่ได้รับรางวัลจะยังได้เกียรติบัตร พร้อมโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม กรมการค้าต่างประเทศ

ผู้สนใจสามารถสมัครผ่านทาง QR Code ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 11 เมษายน 2567 สอบถามรายละเอียดการสมัครเข้าร่วมโครงการ โทร. 089-519-5666 ติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ทางเว็บไซต์กรมการค้าต่างประเทศ www.dft.go.th หรือ Facebook: กรมการค้าต่างประเทศ/apiinspire

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มี.ค. 2567 เวลา : 13:23:48
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 9:30 am