ข่าวประชาสัมพันธ์
บุญสูงสู่ยอด ถวายพุทธบูชา!! ชวนพุทธศาสนิกชนหุ้มยอดฉัตรทองคำ พระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร 3 โลกรัมสุดท้าย ก่อนปิดโครงการ!!


 
วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร และมูลนิธิพุทธภูมิธรรม พร้อมภาคีเครือข่าย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ร่วมบุญใหญ่หุ้มปลียอดฉัตรทองคำส่วนที่ 3 ซึ่งเป็นส่วนสุดท้ายก่อนปิดโครงการ “บูรณะหุ้มปลียอดทองคำพระธาตุเชิงชุม” ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา น้อมจิตอฐิษฐานให้บุญญานุภาพเป็นฉัตรแก้ว คุ้มครองรักษา พระพุทธศาสนา ประเทศชาติบ้านเมือง ให้มีความร่มเย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรือง ด้วยแสงแห่งพระธรรม และน้อมนำให้พุทธศาสนิกชนทั้งปวง เจริญทาน ศีล ภาวนา สร้างความดีไม่มีประมาณ

เมื่อวันวิสาขบูชา (15 พ.ค.65) อันเป็นวันคล้ายประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พุทธบริษัท4 ได้น้อมบูชาคุณพระพุทธเจ้า สร้างมหากุศลใหญ่ นำโดยวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร, คณะสงฆ์, มูลนิธิพุทธภูมิธรรมและพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ร่วมอัญเชิญปลียอดทองคำ (ส่วนที่2) น้ำหนักทองคำ 9.615 กิโลกรัม (631 บาท) ประดิษฐานเหนือองค์พระธาตุเชิงชุม จังหวัดสกลนคร ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา น้อมจิตอฐิษฐานให้บุญญานุภาพเป็นฉัตรแก้ว คุ้มครองรักษา พระพุทธศาสนา ประเทศชาติบ้านเมือง ให้มีความร่มเย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรือง ด้วยแสงแห่งพระธรรม และน้อมนำให้พุทธศาสนิกชนทั้งปวง เจริญทาน ศีล ภาวนา สร้างความดีไม่มีประมาณ

โดยโครงการ “บูรณะหุ้มปลียอดทองคำพระธาตุเชิงชุม” จัดตั้งขึ้นเพื่อบูรณปฏิสังขรณ์พระธาตุเชิงชุม ให้มีความแข็งแรงคงทนและสง่างาม สมกับเป็นหนึ่งในพระธาตุศักดิ์สิทธิ์สำคัญแห่งแผ่นดิน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีพลังศรัทธามหาชนร่วมกันรวบรวมทองคำและปัจจัยเพื่อหุ้มปลียอดฉัตรพระธาตุเชิงชุมแล้ว 2 ครั้งคือ ส่วนที่ 1 ใช้ทองคำ 96.5% จำนวน 13.5 กิโลกรัม หรือมีน้ำหนัก 885.6 บาท และส่วนที่ 2 ใช้ทองคำ 96.5% จำนวน 9.615 กิโลกรัม หรือมีน้ำหนัก 631 บาท และบัดนี้ถึงเวลาของการรวบรวมทองคำและปัจจัยในการสร้างปลียอดทองคำในส่วนที่ 3 ส่วนสุดท้ายที่ต้องใช้ทองคำรวมทั้งสิ้น 8 กิโลกรัม ขณะนี้เหลือเพียง 3 กิโลกรัม สุดท้าย ก่อนปิดโครงการ และสร้างปลียอดฉัตรทองคำที่สมบูรณ์แบบ ถวายเป็นพุทธบูชาและเป็นพลังสิริมงคลให้กับแผ่นดิน

ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญได้ที่ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 316-4-80833-3 ชื่อบัญชี วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร เพื่อบูรณะหุ้มปลียอดทองคำวัดพระธาตุเชิงชุมส่วนที่ 2 และ 3 หากต้องการลดหย่อนภาษี สามารถสแกนผ่าน QRCode เพื่อเข้าสู่ระบบการลดหย่อนภาษีอัตโนมัติโดยไม่ต้องขอใบโมทนาบัตร ร่วมบุญทุก 999 บาท ได้นำชื่อไปเขียนบนแผ่นทองคำแท้ 2 ชื่อนามสกุล ก่อนนำไปหลอมเป็นปลียอดฉัตรทองคำส่วนสุดท้าย (ปิดรับชื่อ 15 มิถุนายน 2567) แจ้งหลักฐานการร่วมบุญ พร้อมชื่อนามสกุล 2 ชื่อนามสกุลมาที่ไลน์มูลนิธิพุทธภูมิธรรม Line ID : @bbdf หรือ กด https://lin.ee/k82SI8J หรือ ร่วมบุญตามศรัทธา เมื่อรวบรวมทองคำได้ 3 กิโลกรัม จะประกาศปิดรับในเวลาต่อไป

องค์พระธาตุเชิงชุม เป็นที่ประทับรอยพระพุทธบาท ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 4 พระองค์ ซึ่งหมายถึง พระกกุสันธะ พระโกนาคม พระกัสสะปะ พระโคดม พระศรีอารียเมตตรัย โดยพระธาตุเชิงชุม เป็นเจดีย์ก่ออิฐถือปูน ฐานรูปสี่เหลี่ยม สูงประมาณ 24 เมตร ส่วนบนเป็นทรงบัวเหลี่ยม ไม่มีลวดลายประดับ นับเป็นศักดิ์สิทธิ์สถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพี่น้องชาวสกลนคร และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ การบูรณะด้วยการหุ้มปลียอดฉัตรทองคำบนยอดพระธาตุเชิงชุมนี้นับเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ ที่ศรัทธามหาชนต่างเฝ้ารอคอยมานาน และกำลังจะสำเร็จในระยะเวลาอันใกล้

วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร และมูลนิธิพุทธภูมิธรรม พร้อมภาคีเครือข่าย ในนามของคณะผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมสนับสนุนโครงการฯ ขอน้อมส่งพลังบุญในครั้งนี้ โปรดบันดาลผลให้ผู้ที่ได้ร่วมพลังบุญและร่วมอนุโมทนาบุญ จงเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ตราบถึง มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ และ นิพพานสมบัติ เทอญ

เชิญพุทธศาสนิกชนทั่วโลก ร่วมติดตามข่าวการบริจาคทองคำ-ปัจจัย ในการสร้างปลียอดทองคำในส่วนที่3 (ส่วนสุดท้าย) และ งานบุญต่างๆของมูลนิธิพุทธภูมิธรรม ได้ที่ Facebook, Line Official Account : มูลนิธิพุทธภูมิธรรม Line ID : @bbdf หรือ https://lin.ee/VDGS28X ขอโมทนาสาธุการ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 เม.ย. 2567 เวลา : 18:49:59
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 8:05 pm