กองทุนรวม
หลักทรัพย์บัวหลวง ย้อนรอย 10 ปี ตอกย้ำความสำเร็จ โครงการสร้างนักลงทุนคุณภาพ ''The Stock Master''


เป็นเวลา 1 ทศวรรษแล้ว ที่บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการสร้าง    นักลงทุนคุณภาพออกสู่สังคมการลงทุน ผ่านการจัดทำ “โครงการ The Stock Master” ที่มี นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ หลักทรัพย์บัวหลวง เป็นผู้เริ่มต้นคิดค้นออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้สุดเข้มข้น ร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เน้นสอนกันตั้งแต่ให้รู้จักวางแผนการลงทุน, สอนวิเคราะห์หลักทรัพย์ ด้วยปัจจัยพื้นฐาน และปัจจัยทางเทคนิค ไปถึงสอนให้รู้จักเครื่องมือการลงทุนออนไลน์ต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์การลงทุน  ก่อนก้าวสู่สนามการลงทุนจริงได้อย่างมั่นใจ ตามคอนเซ็ปต์ “รู้จริงกับสนามจริง”  

"หลายปีที่ผ่าน คนไทยเริ่มให้ความสนใจเรื่องการออมเงินและการลงทุนมากขึ้น สะท้อนจากจำนวนที่เพิ่มขึ้นของ     นักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมให้ความรู้ด้านการลงทุนของบริษัทฯ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยอดเปิดบัญชีใหม่เพื่อซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ก็ขยายตัวขึ้นเช่นกัน ทางทีมผู้บริหารจึงเกิดแนวคิดที่จะให้ความรู้ด้านการลงทุนอย่างถูกต้องกับนักลงทุนไทย เพื่อตอบสนองความต้องการ พร้อมเปิดโอกาสให้นักลงทุนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้เรื่องการลงทุนอย่างถูกวิธี ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โครงการนี้ได้รับการตอบรับอย่างดี จากทั้งนักลงทุนหน้าใหม่และนักลงทุนมืออาชีพ เพราะความรู้จากโครงการนี้ตอบโจทย์การลงทุนในทุกมิติ พร้อมยังมีทีมกูรูคอยประกบคู่อยู่ตอบคำถาม และให้คำแนะนำด้านต่าง ๆ  ทำให้การลงทุนดูเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น” นายบรรณรงค์ กล่าว
 
 
โครงการ The Stock Master เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2555 ภายใต้แนวคิด " Reality Show Investor lifestyle"           
โดยเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมโครงการได้แสดงศักยภาพในการคิดวิเคราะห์ และคัดเลือกหุ้นที่ตัวเองสนใจ เพื่อนำมาให้ทีมกูรูช่วยแนะแนวทางที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งในปีแรกมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกว่า 600 คน ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก ๆ ต่อมาในปีที่ 2 มากับแนวคิด Reality Show “Man and Machine” ปีนี้เริ่มมีการนำระบบคอมพิวเตอร์มาช่วยบริหารพอร์ต (Robot Trade) เราจึงได้นำเรื่องนี้มาแนะนำให้ได้รู้จัก ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเป็นเรื่องที่นักลงทุนให้ความสนใจ 
 
ในปีที่ 3 มาในแนวคิด "เปลี่ยนเม่า เป็นเหาฉลาม" เราออกแบบหลักสูตรให้มีความแตกต่างออกไปจาก 2 ปีแรก       
ด้วยการนำเครื่องมือวิเคราะห์ผลการลงทุนส่วนบุคคลสำหรับลูกค้า “Bualuang iTracker” มาเป็นเครื่องมือช่วยพัฒนาประสิทธิภาพในการตัดสินใจลงทุนและการบริหารความเสี่ยงให้แก่ผู้ร่วมโครงการ ต่อมาปีที่ 4 เป็นครั้งแรกที่มีการเรียนรู้  ออนไลน์เต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “Bualuang CONNEX เชื่อมโยงความคิด ต่อติดทุกการลงทุน” โดยได้นำแอปพลิเคชันใหม่ Bualuang CONNEX เครื่องมือช่วยลงทุนล้ำสมัยมาให้ผู้ร่วมโครงการได้ใช้บริการก่อนใคร 
 
 
 
ถัดมาในปีที่ 5 เน้นสอนให้นักลงทุนรายย่อยรู้เท่าทันนักลงทุนต่างชาติ และเข้าใจผลกระทบของฟันด์โฟลว์ เพื่อให้สามารถคัดเลือกหุ้นและจับจังหวะลงทุนได้เหมาะสม ภายใต้แนวคิด "เทรดสะบัด ฟัดฝรั่ง" ส่วนปีที่ 6 ได้ปรับหลักสูตรใหม่    ด้วยการให้ความรู้เรื่องการเงินและการออมกับนักลงทุนและบุคคลทั่วไป ในชื่อ "สติมี สตางค์มา" โดยปลูกฝัง 6 สติสำคัญทางการเงิน เพื่อช่วยสร้าง “ยันต์กันจน” ในรูปแบบที่เหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งรายได้ทั้งหมดได้นำไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ต่อมาปีที่ 7 ได้ปรับหลักสูตรอีกครั้ง หลังเริ่มเห็นบริษัทขนาดเล็กและกลางสนใจเข้าตลาดหุ้นมากขึ้น จึงอยากให้ความรู้ในเกมส์การเงิน 3 มิติ ทั้งการลงทุนระยะยาว, การเทรดระยะสั้น และการนำบริษัททำ IPO กับเจ้าของกิจการ และทายาทธุรกิจ ในชื่อ The Stock Master Exclusive : Money Game รู้รอบเกมส์การเงิน
ในปีที่ 8 เป็นอีกปีที่ภูมิใจนำเสนอมาก เพราะเราได้เปิดตัว “Trade Master” นวัตกรรมเทรดหุ้นอัตโนมัติระดับ          มืออาชีพที่มาช่วยแก้ปัญหาและข้อจำกัดของนักเทรด ทีมงานจึงออกแบบหลักสูตรที่จะพัฒนาให้เป็นนักเทรดหุ้นมืออาชีพ  นับเป็นอีกหนึ่งความสนใจที่มีผู้ร่วมโครงการหลายพันคน ส่วนปีที่ 9 ช่วงที่ต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ทำให้คนเริ่มสนใจการลงทุนมากขึ้น เห็นได้จากตัวเลขเปิดบัญชีใหม่ที่ขยับขึ้นต่อเนื่อง จึงออกแบบเนื้อหาที่สอนให้รู้จักวิกฤติและโอกาสของตลาดหุ้นในรอบ 10 ปี ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่โอกาสลงทุน สำหรับมือใหม่" ซึ่งมีผู้สนใจร่วมโครงการสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 3 พันคน  
 
ล่าสุดปีที่ 10 กับแนวคิด “สร้างพลังเงินลงทุน สำหรับมือใหม่” ทีมกูรูยังคงเน้นให้ความรู้นักลงทุนมือใหม่ เพราะในปี  ที่ผ่านมา มีนักลงทุนหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดหุ้นเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เราเน้น 3 เรื่องหลัก คือ 1. Create สอนสร้างแผนการเงิน เพื่อมุ่งสู่ Financial Freedom 2.  Accumulate สอนสะสมความมั่งคั่ง และต่อยอดอัปเกรดพอร์ต ด้วยเครื่องมือลงทุนออนไลน์ และ 3. Protect สอนให้รู้จักปกป้องความเสี่ยง ด้วยการวางแผนประกันคุ้มครองชีวิต ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญ  สุดพิเศษ พร้อมพันธมิตรมากมายมาร่วมให้ข้อมูล และยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนเหมือนเช่นทุกปี  
 
“ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา โครงการ The Stock Master มีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะร่วมส่งเสริมความรู้ทางด้านการเงินการลงทุน ผ่านประสบการณ์จริงให้กับนักลงทุนไทยได้มีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง ซึ่งในแต่ละปี นอกจากจะออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้ให้มีความแตกต่างกันออกไปแล้ว เรายังมีการแนะนำและคอยอัปเดตเครื่องมือลงทุนออนไลน์ใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาช่วยให้การลงทุนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย เพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการที่ต้องการเห็นนักลงทุนไทยเริ่มต้นการลงทุนได้อย่างถูกต้องและยั่งยืน” นายบรรณรงค์ กล่าว 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ย. 2564 เวลา : 11:53:31
26-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. ตลาดหุ้นปิด (26 เม.ย.67) ลบ 4.33 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,359.94 จุด

2. ประกาศ กปน.: 2 พ.ค. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนวิภาวดีรังสิต

3. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (26 เม.ย.67) ลบ 2.25 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,362.02 จุด

4. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,310 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,350 เหรียญ

5. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (26 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 37.06 บาทต่อดอลลาร์

6. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.90-37.15 บาท/ดอลลาร์

7. ทองปิดบวก $4.10 รับดอลล์อ่อน-แรงซื้อลดความเสี่ยง

8. ตลาดหุ้นไทยเปิด (26 เม.ย.67) บวก 0.68 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,364.95 จุด

9. ดาวโจนส์ปิดร่วง 375.12 จุดหลัง GDP สหรัฐชะลอตัว - เงินเฟ้อพุ่ง

10. ทองพุ่ง! ราคาทองวันนี้ 26/4/67 ครั้งที่ 1 เพิ่มขึ้น 100 บาท ทองคำแท่งขายออกบาทละ 40,850 บาท

11. ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศาเซลเซียส ฟ้าหลัว ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง และลมกระโชกแรงตลอดช่วง

12. ตลาดหุ้นปิด (25 เม.ย.67) บวก 3.17 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,364.27 จุด

13. ประกาศ กปน.: 29 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนบ้านบางไผ่-บ้านหนองเพรางาย

14. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (25 เม.ย.67) บวก 1.72 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,362.82 จุด

15. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำยังคงทรงตัวในกรอบเช่นเดิมระหว่าง 2,290-2,330 เหรียญ

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:55 pm