กองทุนรวม
Journey Capital Partners จัดตั้งกองทุนร่วมทุนใหม่ มุ่งลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


 

บริษัท Journey Capital Partners (JCP) ประกาศแผนเข้าลงทุนในสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในไทย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ เพื่อช่วยสนับสนุนความพร้อมของสตาร์ทอัพในระยะเริ่มต้น (series A & A2) โดยช่วงต้นเดือนเมษายน 65 บริษัท JCP ได้ลงทุนครั้งแรกในการระดมทุนรอบ Series A2 ของ Hangry สตาร์ทอัพสัญชาติอินโดนีเซียผู้ให้บริการร้านอาหารเสมือนจริงแบบหลายแบรนด์ ด้วยมูลค่าการลงทุน 22 ล้านเหรียญสหรัฐ

ด้วยฐานนักลงทุนและพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งในประเทศไทย JCP มีเป้าหมายส่งเสริมการขยายธุรกิจของบริษัทเทคโนโลยีอินโดนีเซียและสิงคโปร์ ให้สามารถข้ามพรมแดนมายังประเทศไทย เช่นเดียวกับในอินโดนีเซียที่ JCP ได้ร่วมมือกับกลุ่มบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีหลายด้าน เพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในพอร์ตโฟลิโอ
 
“Journey Capital Partners มีความภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรหลายรายในอินโดนีเซียและประเทศไทย ทำให้สามารถสร้างข้อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ให้กับบริษัทในพอร์ตของเรา เรามุ่งหวังที่จะเชื่อมโยงความสัมพันธ์เหล่านี้กับบริษัทในพอร์ตโฟลิโอที่เรามี ผ่านความสามารถในการปฏิบัติงานที่แข็งแกร่งของเรา นอกจากนี้ เราจะมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีที่มีผลิตภัณฑ์และรูปแบบโมเดลธุรกิจซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเหมาะสมกับตลาด โดยจะครอบคลุมทั้งด้านการดำเนินธุรกิจ ซัพพลายเชน ระบบธุรกิจอัจฉริยะ ไปจนถึงการระดมทุนและการเข้าซื้อกิจการ ซึ่งการดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายถือเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญอันดับหนึ่ง” นายเหวง คิน ชู (Weng Kin Choo) หุ้นส่วนผู้จัดการ ฝ่ายการลงทุน ของ JCP กล่าว

หนึ่งในพันธมิตรหลักของ JCP คือบริษัท Yggdrazil Group Plc ซึ่งเป็นสตูดิโอผู้ผลิตดิจิทัลคอนเทนต์ทั้ง VFX, แอนิเมชั่น และ VR ชั้นนำของประเทศไทย "เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับ JCP และเรารู้สึกถึง ความเป็นทีมที่มีการผสมผสานลงตัวระหว่างนักลงทุนและผู้ประกอบการ บนแนวทางการลงทุนที่เข้มข้นและจริงจังในระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Yggdrazil จะมุ่งสนับสนุนบริษัทในพอร์ตโฟลิโอของ JCP อย่างเต็มที่ในด้านอุตสาหกรรมสื่อ เกม และความบันเทิง” นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร Yggdrazil Group Plc กล่าว
 
JCP ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญจากหลายอุตสาหกรรมซึ่งมีส่วนสนับสนุนความสำเร็จและการเติบโตของกลุ่มบริษัท เทคโนโลยียุคแรกที่บุกเบิกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนการเปิดตัว JCP นาย Weng ดำรงตำแหน่งรองประธานและสมาชิกหลักของ Provident Growth มาตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยดูแลการลงทุนด้านเทคโนโลยีในขั้นขยายธุรกิจ (growth-stage) ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้านนายลอยด์ ลิน (Lloyd Lin) หุ้นส่วนผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และการปฏิบัติงาน ของ JCP นั้นเคยเป็นรองประธานประจำภูมิภาค ฝ่ายบริหารกลยุทธ์ที่ Pomelo Fashion หลังจากเข้าร่วมกับ Pomelo ตั้งแต่ยุคบุกเบิกช่วง 1 ปีก่อนที่ Pomelo จะระดมทุนรอบ Series A ในปี 2015 นอกจากนี้ นาย Lloyd ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยี 2 แห่งตั้งแต่ก่อนเข้าร่วมงานกับ Pomelo Fashion ด้วย ขณะที่นายอโศก ปาลานิอัปปาน (Ashok Palaniappan) หุ้นส่วนผู้จัดการ ฝ่ายการลงทุนและเทคโนโลยี นั้นเคยเป็นผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ nobos ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีผู้จัดจำหน่ายชุดเครื่องมือ SaaS สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีประสบการณ์เป็นนักลงทุนภาครัฐ/เอกชนที่กองทุนเฮดจ์ฟันด์ในนิวยอร์ก และได้เริ่มชีวิตการทำงานที่ Morgan Stanley มาก่อนหน้านี้

ด้วยการเล็งเห็นถึงความต้องการที่แข็งแกร่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา JCP มั่นใจว่าข้อเสนอของบริษัทจะตอบโจทย์บริษัทในกลุ่ม Series A ที่ต้องการขยายธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงจะเสริมรับกับแนวทางการเติบโตและโอกาสมากมายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ JCP โปรดคลิก: https://www.journeycapitalpartners.com/

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 เม.ย. 2565 เวลา : 13:56:58
26-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,310 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,350 เหรียญ

2. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (26 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 37.06 บาทต่อดอลลาร์

3. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.90-37.15 บาท/ดอลลาร์

4. ทองปิดบวก $4.10 รับดอลล์อ่อน-แรงซื้อลดความเสี่ยง

5. ตลาดหุ้นไทยเปิด (26 เม.ย.67) บวก 0.68 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,364.95 จุด

6. ดาวโจนส์ปิดร่วง 375.12 จุดหลัง GDP สหรัฐชะลอตัว - เงินเฟ้อพุ่ง

7. ทองพุ่ง! ราคาทองวันนี้ 26/4/67 ครั้งที่ 1 เพิ่มขึ้น 100 บาท ทองคำแท่งขายออกบาทละ 40,850 บาท

8. ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศาเซลเซียส ฟ้าหลัว ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง และลมกระโชกแรงตลอดช่วง

9. ตลาดหุ้นปิด (25 เม.ย.67) บวก 3.17 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,364.27 จุด

10. ประกาศ กปน.: 29 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนบ้านบางไผ่-บ้านหนองเพรางาย

11. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (25 เม.ย.67) บวก 1.72 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,362.82 จุด

12. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำยังคงทรงตัวในกรอบเช่นเดิมระหว่าง 2,290-2,330 เหรียญ

13. ดัชนีดาวโจนส์ปิดเมื่อคืน (24 เม.ย.67) ลบ 42.77 จุด บอนด์ยีลด์พุ่งฉุดตลาด บดบังผลประกอบการ บจ.แกร่ง

14. ทองนิวยอร์กปิดเมื่อคืน (24 เม.ย.67) ร่วง 3.70 เหรียญ นักลงทุนคลายกังวลความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

15. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในภาคเหนือ-ภาคกลาง-ภาคตะวันออก-ภาคใต้ ฝั่งตต. 20% กรุงเทพปริมณฑล-ภาคอีสาน-ภาคใต้ ฝั่ง ตอ. 10%

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:06 pm