ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เอเชียซอฟท์เผยผลประกอบการไตรมาสแรกกำไรเติบโต 4%


เอเชียซอฟท์เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2555 กำไรเติบโตร้อยละ 4 พร้อมมั่นใจทั้งปีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 25 พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผลรายไตรมาส

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานไตรมาสแรก ปี 2555 รายได้รวมเติบโตร้อยละ 5 โดยบริษัทฯมีรายได้รวม 420.6 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 401.5 ล้านบาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 73.1 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 4.5 เมื่อเทียบกับปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 70.0 ล้านบาท คิดเป็นผลกำไรต่อหุ้น (EPS) เท่ากับ 0.24 บาท  จากการเปิดเกมใหม่ 3 เกมในประเทศ และอีก 1 เกมในตลาดใหม่ คือ ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมปรับนโยบายการจ่ายเงินปันผลจากปีละ 2 ครั้งเป็นรายไตรมาส ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทฯมีกระแสเงินสดที่พอเพียงและมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างสม่ำเสมอ โดยประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลประกอบการสำหรับไตรมาสแรกของปี 2555 ในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท

ในส่วนของผลการดำเนินงานของบริษัทย่อย มีการเติบโตทั้งรายได้และกำไร โดยรายได้ในต่างประเทศเติบโตร้อยละ 19 จากรายได้ 143.8 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน 120.5 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตของรายได้ในต่างประเทศมาจากการการยังได้รับการตอบรับที่ดีจากเกมเก่าอย่าง Maple Story รวมถึงรายได้จากการจำหน่ายเกมให้กับบริษัทคู่ค้าที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศมาเลเซีย และการรับรู้รายได้เต็มไตรมาสที่อินโดนีเซีย ส่วนรายได้ในประเทศลดลงเล็กน้อยร้อยละ 1.5 จากรายได้ 276.8 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน 281.1 ล้านบาท เนื่องจากเกมเก่าทำรายได้รวมลดลง ในขณะที่เกมใหม่ Dragon Nest ซึ่งเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ได้มีการเปิดตัวเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในไตรมาสที่ 2 จากการรับรู้รายได้อย่างเต็มที่จากเกม Dragon Nest ซึ่งเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบ 5 ปี  การรับรู้รายได้จาก CIB ในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป รวมถึงเกมที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานอย่าง Diablo III ซึ่งเป็นเกมที่มียอดจองล่วงหน้าเข้ามามากที่สุดตลอดกาลของ Blizzard Entertainment และบริษัทฯได้ลิขสิทธิ์จำหน่ายในประเทศไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย จะมีการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ได้มียอดสั่งซื้อล่วงหน้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก  

ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนเปิดเกมตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไปทั้งหมดอีก 24 เกม แบ่งเป็นเกมในประเทศ 16 เกม โดยเป็น Web Game 4 เกม เพื่อตอบรับกระแสความต้องการของ Web Game ที่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นในปัจจุบัน และต่างประเทศอีก 12 เกม ทำให้มั่นใจได้ว่าบริษัทฯจะสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตที่ร้อยละ 25 ได้อย่างแน่นอน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ค. 2555 เวลา : 13:15:50

21-11-2019
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ November 21, 2019, 1:56 pm