ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กลุ่มพันธมิตรฯ-เสื้อหลากสี-บูลสกาย รวมพลังค้าน พ.ร.บ.ปรองดอง ล้างผิดทักษิณ


เริ่มแล้ววันนี้การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัดหลายสิบคันรถบัส เพื่อจะมาร่วมสมทบและแสดงพลังคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ทั้ง 4 ฉบับ ที่เสนอโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และคณะ 1 ฉบับ และอีก 1 ฉบับเป็นร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ของ ส.ส.กลุ่มเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ส่วนอีก 2 ฉบับเป็นของนายนิยม วรปัญญา ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ และของนายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เพื่อไทย พร้อมคณะ ที่เตรียมจะบรรจุเข้าสู่วาระการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร


โดยกลุ่มผู้คัดค้าน พ.ร.บ.ดังกล่าว มองว่า พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติทั้ง 4 ฉบับ เป็นกฎหมายที่ทำลายชาติและสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างใหญ่หลวง โดยเฉพาะมีจุดประสงค์ที่ต้องการเอื้อประโยชน์และล้างมลทินให้กับคนๆ เดียวที่กระทำผิดในอดีต ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำสำคัญของกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันว่า “กลุ่มพันธมิตรจะต่อสู้จนถึงที่สุด”


บรรยากาศขณะนี้ กลุ่มพันธมิตรได้รวมตัวที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อที่จะทยอยเดินทางมาที่หน้ารัฐสภาตามเวลานัดหมาย 15.00 น. ซึ่งได้เตรียมการติดตั้งเครื่องขยายเสียงและเต็นท์ไว้ตามจุดต่างๆ นอกจากจะมีกลุ่มพันธมิตรฯแล้ว ยังมีกลุ่มคนเสื้อหลากสี หรือ กลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ได้รวมตัวกันบริเวณประตูรัฐสภา 3 ด้านถนนราชวิถี เพื่อร่วมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.ปรองดองทั้ง 4 ฉบับด้วย รวมถึงกลุ่มม็อบบูลสกายของพรรคประชาธิปัตย์ ก็เดินทางมาร่วมสมทบการคัดค้านครั้งนี้


ด้านการรักษาความปลอดภัย กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดวางเตรียมกำลังตำรวจปราบจลาจล 900 นาย ไว้พร้อมรับสถานการณ์หากเกิดเหตุรุนแรง และได้สั่งปิดการจราจรหน้าอาคารรัฐสภาแล้วตั้งแต่แยกราชวิถี ถึงลานพระราชวังดุสิต นอกจากนี้ที่อาคารรัฐสภา ยังมีการเตรียมพร้อมสร้างบันไดลิง เพื่อให้สมาชิกรัฐสภาหลบออกจากรัฐสภา ทางด้านพระที่นั่งวิมารเมฆ หากมีการปิดล้อมอาคารรัฐสภา


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ค. 2555 เวลา : 14:30:05

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:03 pm