ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทักษิณ"โฟนอิน ให้กำลังใจ 111 วอนลืมความเจ็บปวดและกลับมาช่วยพรรคเพื่อไทย


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินให้กำลังใจอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน หลังครบถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมืองครบ 5 ปี ว่า ขอบคุณทุกคนที่เสียสละมาร่วมทำงานการเมือง สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลจากการรัฐประหารที่เกิดกับรัฐบาลที่ได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งการรัฐประหารที่เกิดขึ้นไม่ใช่ใช้กำลังทหารอย่างเดียว แต่มีกระบวนยุติธรรมด้วย อย่างไรก็ตาม เวลาได้พิสูจน์แล้วว่า ไม่ว่าจะเลือกตั้งกี่ครั้ง นับตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาเป็นพรรคเพื่อไทย เราก็ชนะการเลือกตั้งมาตลอด
 

 หลังจากวันนี้เราคงจะกลับมาช่วยกันทำให้พรรคเพื่อไทยแข็งแกร่ง ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อประเทศ ขอให้ลืมความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ขอให้เราเป็นเหยื่อการเมืองเพียงพอแล้ว เพราะรู้สึกห่วงสถานะประเทศ เพราะเงินคงคลังในประเทศเหลืออยู่น้อย ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ผันผวน การเก็งกำไร
 

"หากประเทศยังขาดความร่วมมือกัน มุ่งเอาชนะกันจะทำให้ประเทศเสียโอกาส หลายคนมองเรื่องของตัวเองมากกว่าบ้านเมือง อยากให้หันไปดูพม่าหลังเปิดประเทศแล้วเป็นที่จับตามองของหลายประเทศ เพระโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปเยอะ ขอให้ทุกคนเคารพกติกา คนรักษากติกาก็ต้องเป็นธรรม สิ่งที่เกิดขึ้น 5 ปีที่ผ่านมา ควรเป็นบทเรียนที่ต้องศึกษาไว้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว
 

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขอให้คนเสื้อแดงสนับสนุนบุคลากรทางการเมืองที่มีอยู่เพื่อมาพัฒนาประเทศ ถ้าไม่รักษาไว้จะไม่มีคนเข้ามาช่วยงาน เราต้องส่งเสริมประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยให้มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง และยึดโยงอำนวจทั้ง 3 มาที่ประชาชนเพื่อให้ประชาชนมีความสุข ประเทศก้าวหน้า มีการถ่วงดุลที่เหมาะสม
 

“ผมต้องขออภัยคนเสื้อแดงที่การพูดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. พูดไม่ชัด และเสียงได้ยินไม่ชัด ทำให้ไม่มีสมาธิ พูดไม่ครบประเด็น เลยเกิดการเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม ผมเป็นคนกตัญญู คนให้น้ำแก้วเดียว ผมก็ต้องทดแทนคุณ ผมไม่ลืมบุญคุณใคร ผมไม่เอาตัวรอด แต่มีคนเอาไปเสี้ยม"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ค. 2555 เวลา : 17:52:19

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 6:08 am