ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปชป.ยื่นหนังสื่อถอดถอน 'สมศักดิ์' ผิดรัฐธรรมนูญ/ตำรวจตั้งแบร์ริเออร์กั้นผู้ชุมนุม


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภา เพื่อให้ถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ เนื่องจากกระทำผิดรัฐธรรมนูญ และความผิดสำเร็จแล้ว มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ

นายสาทิตย์กล่าวอธิบายว่า ข้อกล่าวหาที่มองว่าทำผิดรัฐธรรมนูญ คือ กรณีของ พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ที่มีการบันทึกระเบียบวาระ เพราะ พ.ร.บ.ปรองดอง ประธานรัฐสภาฯ วินิจฉัยแล้วว่าไม่เป็นกฎหมายปรองดอง นอกจากนี้ อาจมีผลต่อเงินของแผ่นดินที่ต้องจ่ายคืน กล่าวคือ 1.กรณีของ คตส.หากมีการยกเลิก ก็ต้องมีการคืนเงินให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 2. ต้องจ่ายเบี้ยปรับคืนให้กับคนที่ถูกปรับไปแล้ว และคนที่ถูกปล่อยตัวจากการที่ศาลมีการพิจารณาพิพากษาว่าผิดและมีการจำคุกไปแล้ว  รวมถึง 3.อาจเปิดช่องให้มีการฟ้องร้องกันได้ระหว่างบุคคล ในกรณีที่เป็นคดีทางแพ่งที่อาจมีการไล่เบี้ยได้
 

ด้านบรรยากาศการชุมนุมที่หน้ารัฐสภาวันนี้ ในส่วนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ชุมนุมสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาเรื่อยๆ ขณะที่กลุ่มเสิ้อหลากสีก็ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่บนถนนพิชัย แต่จำนวนอาจจะลดน้อยลงกว่าเมื่อวาน โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดวางกำลังอย่างหนาแน่น โดยเฉพาะประตูเทวริทธิ์ปราสาท ที่จัดให้เป็นช่องทางให้สส.สามารถเข้า-ออกได้ โดยตำรวจได้ใช้แบร์ริเออร์กั้นถึง 3 ชั้น ระหว่างผู้ชุมนุม เวที และประตูเทวริทธิ์ปราสาท และนำรั้วลวดหนามมากั้นไว้ พร้อมกำลังตำรวจ เพื่อกั้นไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปในรัฐสภาฯ


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2555 เวลา : 14:07:37

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:58 pm