ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สพฉ.สั่งหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน-รถเคลื่อนที่เร็ว เตรียมพร้อมรับสถานการณ์รุนแรง


นพ.ชาตรี เจริญชีวะกุล เลขาธิการ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) กล่าวเตรียมความพร้อมด้านแพทย์และบุคคลากร อุปกรณ์เครื่องมือ รถฉุกเฉินเคลื่อนที่เร็ว หากการชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภาเกิดเหตุรุนแรงไม่คาดฝัน
 

“หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน เป็นหน่วยที่ไม่เลือกสี ไม่เลือกข้าง แต่จะมุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย เรื่องชีวิตของประชาชนเป็นสำคัญ ดังนั้นเราเตรียมพร้อมช่วยเหลือไว้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามคงไม่มีใครอยากให้ความรุนแรงเกิดขึ้นในประเทศไทย” นพ.ชาตรีกล่าว
 

นพ.ชาตรีกล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้มีกาประชุมหารือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข ทีมแพทย์ฉุกเฉิน สภากาชาดไทย มูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทุกฝ่ายมีความเป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมบริเวณรัฐสภา ซึ่งอาจก่อให้เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินที่ไม่สามารถคาดการณ์รุนแรงได้ สพฉ. ซึ่งเป็นศูนย์กลางประสานงานการแพทย์ฉุกเฉินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงประชุมหารือและเตรียมพร้อมสถานการณ์หากเกิดเหตุไม่พึงประสงค์
 

โดยเบื้องต้นได้มีการเตรียมพร้อมหน่วยแพทย์และรถฉุกเฉินเคลื่อนที่เร็วในพื้นที่ให้เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้พร้อมออกปฏิบัติการได้ทันทีหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งการประเมินและการเตรียมพร้อมทั้งหมด ได้ใช้ประสบการณ์จากเหตุการณ์ความรุนแรงครั้งที่ผ่านมาเป็นบทเรียนในการวางแผน ซึ่งจะยึดความปลอดภัยเป็นหลัก
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 มิ.ย. 2555 เวลา : 14:27:33

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:26 pm