ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปชป.หวั่นเพื่อไทยลักไก่เรียกประชุมสภากระทันหัน สั่ง ส.ส.ห้ามเดินทางไป ตปท.


ในช่วงนี้ทั้ง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และ ส.ส.ฝ่ายค้าน ถูกคำสั่งห้ามเดินทางไปต่างประเทศ ให้เตรียมพร้อมอยู่ในที่ตั้งของตนเอง โดยเฉพาะ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ที่ต้องเตรียมพร้อมหากมีการเรียกประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้ ส.ส.ในพรรคห้ามเดินทางออกนอกประเทศในช่วงนี้ เพราะหวั่นเกรงว่าฝ่ายรัฐบาลจะมีการลักไก่เรียกประชุมสภาอย่างกระทันหัน

โดยเรื่องนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  ช่วงนี้ต้องเฝ้าระวัง  เพราะไม่รู้ว่าพรรคเพื่อไทยจะลักไก่เรียกประชุมสภาฯ ขึ้นมาอย่างกระทันหันเมื่อไหร่ เพื่อรีบผลักดันร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ให้ผ่านสภาและประกาศใช้เป็นกฎหมายโดยเร็ว ทำให้ขณะนี้ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน จะไม่เดินทางไปต่างประเทศโดยเด็ดขาด โดยอยู่ในที่มั่น เพื่อเตรียมพร้อมหากมีการเรียกประชุมสภากระทันหันก่อน 2-3 ชั่วโมง ทุกคนก็พร้อมจะเดินทางไปถึงสภาฯได้ทันที

อย่างไรก็ตาม แนวทางขณะนี้ที่ดีที่สุดและถือเป็นทางออกที่ดี ที่ไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งกระทบกระทั่งรุนแรง คือ สภาฯควรจะปฎิบัติตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้เลื่อนการลงมติการแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไปก่อน เพราะการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ผูกพันทุกองค์กรไม่เว้นรัฐสภา และการที่ทางพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องประธานสภาผู้แทนราษฎรปิดสมัยประชุมไปก่อน เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดทางการเมือง หากยังดึงดันที่จะปิดเกมตามความต้องการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แผ่นดินจะลุกเป็นไฟอย่างไม่มีทางเลี่ยง


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มิ.ย. 2555 เวลา : 20:33:55

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:46 pm