ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธนชาตรุกกองทุนหุ้น เปิดตัว กองทุนเปิดT-Challengeเสนอขาย 5-14 มิ.ย.นี้


บลจ.ธนชาต คาดตลาดหุ้นจะผันผวนไปอีก ซึ่งในช่วงดัชนีแกว่งตัวเช่นนี้ ควรเก็บหุ้นแกร่ง มีคุณภาพ โดยเลือกลงทุนในหุ้นดีที่ราคาตก มีโอกาสดีดกลับแรง หรือหุ้นที่ผู้ลงทุนอยากลงทุนตั้งแต่ดัชนี 1200 เพราะจะเพิ่มโอกาสทำกำไรในภาวะตลาดแกว่งตัวเช่นปัจจุบัน

นายวีระพล สิมะโรจน์ ผู้จัดการกองทุนอาวุโส กลุ่มตราสารทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นปัจจุบันค่อนข้างผันผวนจากปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะปัญหาที่ว่ากรีซจะออกจากกลุ่มยูโรหรือไม่ และปัญหาสถาบันการเงินในสเปน ทำให้นักลงทุนลดความเสี่ยงจากสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก และย้ายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยกว่าเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ปัญหาในยุโรปเป็นปัญหาที่ทุกประเทศทั่วโลกรับทราบและตื่นตัวในการเตรียมการป้องกัน ดังนั้น จึงมีโอกาสที่รัฐบาลหรือธนาคารชาติของทั่วโลกจะออกมาตรการช่วยเหลือในจังหวะที่เหมาะสมได้ ซึ่งหากความเสี่ยงข้างต้นคลี่คลายลง จะทำให้นักลงทุนหันกลับมาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง เนื่องจากสภาพคล่องในตลาดโลกยังมีอยู่สูง และอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกส่วนใหญ่อยู่ในระดับต่ำ ดังนั้น การลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงในจังหวะที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มผลตอบแทนการลงทุนได้ ซึ่งเมื่อนักลงทุนหันกลับมาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียจะเป็นตลาดหุ้นหลักที่นักลงทุนให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี และเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมีความมั่นคง

ในขณะที่ประเทศไทยก็เป็นประเทศที่นักลงทุนให้ความสนใจมากในช่วงนี้ เนื่องจากมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูง โดยคาดว่าจะสูงถึง 5-6% และผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนก็มีอัตราการเติบโตที่สูงเช่นกัน คือประมาณ 23% ในปี 2555 และ 13% ในปี 2556 จากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งภายในประเทศหลังภาวะน้ำท่วมใหญ่ และการลดภาษีนิติบุคคลจาก 30% เหลือ 23%

จากความไม่แน่นอนดังกล่าว ส่งผลให้ตลาดมีการแกว่งตัวค่อนข้างสูง และราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจคือ ค่า PER ของตลาดอยู่ที่ประมาณ 11.5 เท่าในปี 2555 และ 10.0 เท่าในปี 2556 ซึ่งนับว่าเป็นจุดที่น่าลงทุน บลจ.ธนชาตเล็งเห็นโอกาสที่จะสร้างผลตอบแทนในช่วงที่ตลาดผันผวน โดยจะเลือกลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพในการทำกำไรได้ในสภาวะการลงทุนนี้  จึงเสนอขายกองทุนเปิดธนชาตชาเลนจ์ (T-Challenge)  ในวันที่ 5-14 มิ.ย. 2555 กองทุนสามารถลงทุนได้ทั้งในตราสารแห่งทุน และหรือตราสารทางการเงินอื่นๆ และหรือตราสารหนี้ ตามสัดส่วนการลงทุนและจังหวะตลาดที่เหมาะสม กองทุนจะมีอายุ  1 ปี หรือต่ำกว่า 1 ปี หากเกิดเหตุตามเงื่อนไขการเลิกกองทุน คือ เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.91 บาท ขึ้นไป เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 มิ.ย. 2555 เวลา : 11:55:45

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:01 am