ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บลจ.ทิสโก้ส่งกองทุนใหม่ 'ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%'ลุยหุ้นไทยช่วงปรับฐาน


ทิสโก้คว้าจังหวะส่ง 2 กองใหม่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 5" ลุยหุ้นไทยช่วงปรับฐาน ชี้สัญญาณหุ้นไทยยังสดใส ตั้งเป้าหมายทำกำไร 8% และ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M6” เอาใจผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการลงทุนความเสี่ยงสูง พร้อมเปิดโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก เปิดไอพีโอแล้วตั้งแต่วันนี้ 
         
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์การลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม TISCO Wealth จึงเปิดเสนอขายกองทุนใหม่ 2 กอง สำหรับนักลงทุนทั้งที่ชอบความเสี่ยง และไม่ชอบความเสี่ยง
       
 โดยกองแรกได้แก่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 5” (TISCO Thai Equity Trigger 8% Fund # 5) ซึ่งเป็นกองทาร์เก็ตฟันด์ที่เน้นลงทุนในหุ้นไทยที่มีปัจจัยพื้นฐานดี โดยตั้งเป้าหมายผลตอบแทนไว้ที่ 8% สำหรับผู้ลงทุนที่ชอบลงทุนในหุ้นไทย และสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ ในช่วงที่หุ้นไทยมีการปรับฐานลงมา โดยมีอายุโครงการประมาณ 8 เดือน หรือสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 8%
         
"กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 5 เป็นการลงทุนที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนในหุ้น และสามารถรับความเสี่ยงของการลงทุนได้ ซึ่งในช่วงเวลานี้นับเป็นเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากราคาหุ้นของไทยได้มีการปรับฐานลงมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจ ประกอบกับเมื่อพิจารณาจากภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจของไทยแล้วนับว่ามีความแข็งแกร่งมาก และเริ่มมีการฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน ทำให้ดัชนีหุ้นที่ลดลงในขณะนี้น่าจะเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น"
         
กองต่อมาได้แก่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M6” (TISCO Fixed Income Fund 3M6) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้หรือเงินฝาก ทั้งในและ/หรือต่างประเทศ โดยลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 79% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน และจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น เนื่องจากจะจ่ายผลตอบแทนอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการลงทุนความเสี่ยงสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น ๆ แต่ได้รับผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก
         
ทั้งนี้ TISCO Wealth มองว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยที่ปรับฐานลงในรอบนี้ มาจากนักลงทุนต่างชาติมีการเทขายหุ้นในภูมิภาคเอเชีย นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนไทยที่สามารถรับความเสี่ยงได้ ในการเข้าลงทุนเพิ่ม เนื่องจากราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงไม่เกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานของไทย ซึ่งเศรษฐกิจกำลังขยายตัวอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง โดยดัชนีเป้าหมายในปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 1,300 จุด Upside ประมาณ 13%
        
 อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ลงทุนที่ไม่ชอบความเสี่ยงสูง สามารถเลือกลงทุนในตราสารหนี้ที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและ/หรือต่างประเทศ ที่มีอายุไม่เกิน 1 ปี เพื่อช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงิน และไม่เสียโอกาสจากอัตราดอกเบี้ยที่จะปรับขึ้นในอนาคต เนื่องจากมองว่าทิศทางอัตราดอกเบี้ยของไทยในช่วงปลายปี มีความเสี่ยงที่จะปรับตัวขึ้นได้ ด้วยปัจจัยกดดันด้านอัตราเงินเฟ้อ และเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้
         
โดย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 5” เปิดเสนอขายครั้งเดียวตั้งแต่วันนี้ – 13 มิ.ย. 55 และ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M6” เปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ -12 มิ.ย. 55 โดยทั้ง 2 กองทุน มีมูลค่าโครงการๆ ละ 1,000 ล้านบาท สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท หรือสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

 
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มิ.ย. 2555 เวลา : 19:01:48

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:39 pm