ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เค เอฟ แอนด์ อี รุกลีสซิ่งเครื่องจักร ตลาด AEC หนุนธุรกิจไทยใน สปป.ลาว


แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย (KF&E) แรงต่อเนื่องรับเออีซี ปล่อยกู้ลีสซิ่งเครื่องจักร 1,000 ล้านบาท หนุนช่างพินิจ ฯ ลุยสัมปทานเปิดหน้าดินเหมืองถ่านหินในลาว พร้อมส่งมอบเครื่องจักรข้ามประเทศเป็นครั้งแรกในวงการ เชื่อลาวและอาเซียนมีแนวโน้มการลงทุนสูงต่อเนื่อง มุ่งเป็นหนึ่งบริการครบวงจร ทั้งลีสซิ่งและการส่งมอบเครื่องจักรข้ามประเทศ

นายศาศวัต วีระปรีย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย จำกัด (KF&E) เปิดเผยว่า อาเซียนเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับธุรกิจลีสซิ่งเครื่องจักร เนื่องจากแนวโน้มการขยายการลงทุนของนักธุรกิจไทยในอาเซียนมีมากขึ้น ดังนั้นบริษัท ฯ จึงเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนอย่างครบวงจร ทั้งด้านการให้เงินลีสซิ่งเครื่องจักรและการประสานงานส่งมอบเครื่องจักร ซึ่งจะต้องมีการขยายพื้นที่ให้บริการข้ามประเทศตามไปด้วย

ล่าสุด บริษัท ฯ ให้การสนับสนุนลีสซิ่งเครื่องจักรวงเงินกว่า 1,000 ล้านบาท แก่ หจก.ช่างพินิจ เอ็นจิเนียริ่ง (2539) เพื่อใช้ในการทำธุรกิจเปิดหน้าดินเหมืองถ่านหิน ให้แก่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน ณ เมืองหงสา ซึ่งมีบริษัท โรงไฟฟ้าหงสา จำกัด (HPC) เป็นผู้ว่าจ้าง ระยะเวลาการดำเนินงานนาน 6 ปี โดยเครื่องจักรที่บริษัท ฯ ให้ลีสซิ่งแก่ลูกค้าในครั้งนี้ ได้แก่ รถขุด รถตัก และรถบรรทุกดิน รวมกว่า 100 รายการ โดยบริษัท แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย ได้ร่วมประสานงานกับหน่วยราชการของไทยและประเทศลาว จนสามารถส่งมอบเครื่องจักรออกนอกราชอาณาจักรเพื่อนำไปใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าฯ หงสา ประเทศลาว ได้เป็นครั้งแรกของวงการลีสซิ่งไทย

ทั้งนี้ นอกจากบริษัท แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย จะให้การสนับสนุนวงเงินลีสซิ่งเครื่องจักรแล้ว ยังให้บริการประสานงานกระบวนการส่งออกเครื่องจักร รวมถึงด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งไทยและลาว เพื่อช่วยลดความเสี่ยงให้กับลูกค้า โดยได้ประสานงานกับกรมการขนส่งทางบก เกี่ยวกับใบอนุญาตนำรถออกนอกราชอาณาจักร กรมศุลกากรในเรื่องการตรวจสอบเอกสารการส่งออก

ส่วนในประเทศลาว บริษัท ฯ ได้ส่งทีมงานเข้าไปช่วยเรื่องการติดต่อหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมากกว่า 6 กระทรวงในการขออนุญาตนำรถเข้าไปใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าฯ การตรวจสอบเอกสารการนำเข้า การตรวจสอบรายละเอียดเครื่องจักร สิทธิประโยชน์ทางภาษี การจดทะเบียนป้ายชั่วคราว รวมทั้งเอกสารสัญญา เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายของ ลาว

นายศาศวัต กล่าวเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จในการสนับสนุนหจก.ช่างพินิจ ฯ สะท้อนความพร้อมและศักยภาพของบริษัท แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย ในการรุกธุรกิจลีสซิ่งเครื่องจักร คือ “หลากหลาย” ด้วยบริการลีสซิ่งเครื่องจักรทุกกลุ่มอุตสาหกรรม “ครอบคลุม” ทั้งเครื่องจักรใหม่และเครื่องจักรใช้แล้ว “สะดวก” ติดต่อง่ายทุกสาขาและศูนย์บริการธุรกิจของธนาคารกสิกรไทย และ “ยืดหยุ่น” ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกขนาดธุรกิจและในทุกพื้นที่ พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกในการส่งมอบเครื่องจักรทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ นอกจากนี้ บริษัท ฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้พร้อมที่จะรอบรับโอกาสทางธุรกิจในประเทศลาว และประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนต่อไป ทั้งนี้ บริษัท แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทยตั้งเป้าหมายก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจลีสซิ่งภายในประเทศ ในปี 2557 ด้วยศักยภาพและความพร้อมในทุกด้าน เสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือธนาคารกสิกรไทย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2555 เวลา : 14:35:18

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:17 am