ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"ปิยสวัสดิ์" ยื่นฟ้องศาลแรงงานกลาง บอรด์การบินไทยเลิกจ้างไม่เป็นธรรม


วันนี้ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชขน) ได้เดินทางมายังศาลแรงงานกลาง พร้อมด้วยทีมกฎหมาย นำโดยนายวิรัตน์ กัลยาศิริ สส.พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นฟ้องคณะกรรมการ บริษัท การบินไทย กรณีถูกปลดออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัทการบินไทย อย่างไม่เป็นธรรม โดยร้องเรียน 2เรื่อง 1.ให้บริษัทการบินไทย ว่าจ้างให้ตนปฏิบัติหน้าที่กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทการบินไทย ต่อจนครบสัญญา 2.ให้บริษัทการบินไทยจ่ายเงินชดเชยจนครบสัญญาว่าจ้างวันที่ 11ก.ค.2556 เนื่องจากช่วงระยะเวลาบริหารงานได้ใช้ความรู้ความสามารถทำให้การบินไทยที่เคยอยู่ภาวะขาดทุนกลับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ของเอเชีย และมีการประเมินคะแนนการทำงานเฉลี่ยที่ 87% จึงเป็นสิ่งยืนยันของการปฎิบัติหน้าที่
 

นายปิยสวัสดิ์ กล่าวว่า บริษัทการบินไทย เป็นรัฐวิสาหกิจ ไม่ใช่บริษัทของรัฐบาลหรือของพรรคการเมืองใดที่ขึ้นมาเป็นรัฐบาล ฉะนั้นรัฐบาลไม่สามารถบริหารงานเหมือน บริษัทเอกชนส่วนตัวที่จะปลดพนักงานตามอำเภอใจได้
 

"ผมไม่อยากมองว่าเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด แม้ว่า พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม จะให้สัมภาษณ์ว่าภรรยาของผม เป็น สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตามผมได้ส่งอีเมลถึงพนักงานทุกคน โดยเขียนระบุว่า การบริหารงานที่ผ่านมาเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่ขณะนี้คณะกรรมการการบินไทย กำลังก้าวก่ายงานบริหารหลายส่วนมากเกินไป จึงทำให้หวั่นเกรงว่าจากนี้จะมีการวิ่งเต้นขอตำแหน่งและทำให้พนักงานกว่า200ตำแหน่ง ตั้งแต่นายสถานี ไปจนถึงผู้จัดการ ไม่ได้รับความเป็นธรรม และยังมีเรื่องการจัดหาเครื่องบินอีก 38 ลำ ที่มีความซับซ้อนไม่ชอบมาพากลอยู่ด้วย" นายปิยสวัสดิ์ กล่าว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2555 เวลา : 12:03:27

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:15 pm