ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บลจ.กรุงไทย ออกกองทุนตราสารหนี้ อายุ 3 เดือน ผลตอบแทน 3.05%


นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 40 (KTSUPB40) เสนอขาย 27 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2555 อายุ 3 เดือน เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ โดยกองทุนนี้จะลงทุนในเงินฝากประจำ Standard  Chartered  Bank  ( Hong Kong ) Ltd.  และ เงินฝากประจำ Union National Bank (UNB ) ในสัดส่วน 44% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม  ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารภาครัฐไทย  เงินฝาก ตราสารการเงินระยะสั้น ธนาคารพาณิชย์ไทย  และตั๋วแลกเงินบริษัทเอกชนไทย โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.05% ต่อปี  โดยเงินลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ จะมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน
        
บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือน คุ้มครองเงินต้น 1 (KTFIX3M1)  ประเภท Roll  Over เสนอขายถึงวันที่  29 มิถุนายนนี้  เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ และ เงินฝากประจำธนาคารพาณิชย์ โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.75% ต่อปี
          
นายสมชัย  กล่าวว่า ตลาดตราสารหนี้ในประเทศมีการแกว่งตัว  โดยเริ่มมีแรงขายทำกำไร หลังจากก่อนหน้านี้ อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ได้ปรับตัวลดลงจากความกังวลต่อความเสี่ยงเศรษฐกิจในยุโรป และการชะลอตัวของเศรษฐกิจในจีนและสหรัฐอเมริกา  อย่างไรก็ตาม ผลการเลือกตั้งของกรีซที่พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นฝ่ายที่มีนโยบายสนับสนุนการคงสถานะสมาชิกในยูโร จึงทำให้ตลาดผ่อนคลายความกังวลลงไปบ้าง และมีผลต่อการประมูลตราสารหนี้ในสเปนที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี เริ่มปรับลดลงจากระดับที่สูงกว่า 7% ต่อปี ลงมาอยู่ต่ำกว่า 6.50% ภายในสัปดาห์ 
         
ส่วนของตลาดอัตราแลกเปลี่ยนสกุลบาทเทียบกับดอลล่าร์สหรัฐฯ มีแกว่งตัวตัวในกรอบ 31.50 – 31.80 บาท/ดอลล่าร์สหรัฐฯ   โดยคาดว่าจะยังผันผวนตามตัวเลขเศรษฐกิจ และในช่วงสั้นตลาดยังรอจับตาความคืบหน้าของการดำเนินมาตรการของกลุ่มยูโรต่อการแก้ปัญหาหนี้และเศรษฐกิจภายในกลุ่ม  ในส่วนของรัฐบาลไทยมีการส่งสัญญาณถึงการเตรียมความพร้อมที่จะดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายหากเศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างประเทศ  ดังนั้น จึงทำให้คาดการณ์ได้ว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยจะอยู่ในระดับ 3.00% ต่อเนื่องไปอย่างน้อยจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มิ.ย. 2555 เวลา : 14:02:18

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:31 pm