ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ยูนิลีเวอร์ ทุ่ม 100 ล้าน เปิดตัวแม็กนั่มใหม่ ชู 5 กลยุทธ์ สร้างกระแส แม็กนั่ม ฟีเวอร์


"ยูนิลีเวอร์" ทุ่ม 100 ล้านบาท บุกขยายตลาดไอศกรีมพรีเมี่ยม เปิดตัว “แม็กนั่ม” ใหม่ ปรับสูตรความอร่อยในแบบต้นตำรับช็อกโกแลตแท้จากเบลเยี่ยม พร้อมชู 5 สุดยอดกลยุทธ์บุกตลาด สร้างกระแส “แม็กนั่ม ฟีเวอร์” ทั่วประเทศ เผยตลาดไอศกรีมเมืองไทยโตต่อเนื่องเพิ่มขึ้นกว่า 10-12% ทุกปี

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจอาหารและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทยูนิลีเวอร์ได้ทุ่มงบประมาณ 100 ล้านบาท ในการเปิดตัวไอศกรีม แม็กนั่ม ใหม่ ด้วยรสาติใหม่อร่อยกว่าเดิม พร้อมกับเดินหน้า 5 กลยุทธ์ในการบุกขยายตลาดไอศกรีมพรีเมี่ยม เพื่อจุดชนวน “แม็กนั่ม ฟีเวอร์” ทั่วประเทศ ให้เข้าถึงตลาดอย่างเร็วที่สุด – ทั่วถึงที่สุด –และเป็นที่นิยมมากที่สุด ภายในปี 2012

สำหรับ 5 กลยุทธ์ดังกล่าว ได้แก่ 1. ปรับสูตรความอร่อยในแบบต้นตำรับช็อกโกแลตแท้จากเบลเยี่ยมให้เป็นสูตรเดียวกันทั่วโลก ชูจุดขายสำคัญ คุณภาพสุดพรีเมี่ยมของช็อกโกแลตแท้ส่งตรงจากเบลเยี่ยม ยกระดับความอร่อยเต็มอารมณ์ของรสคลาสสิคและอัลมอนด์ พร้อมเพิ่มรสชาติใหม่  รส“ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล” ไอศกรีมช็อกโกแลตเข้มข้น สอดไส้ซอสช็อกโกแลตทรัฟเฟิล เคลือบชั้นช็อกโกแลตเบลเยี่ยมแท้ หนา กรอบ

2. ยืนยันราคาขายเดิม แต่อร่อยยิ่งขึ้น แม็กนั่มใหม่ยืนยันราคาขายที่ 40 บาท เท่าเดิม ซึ่งคิดว่าไม่แพงสำหรับไอศกรีมช็อกโกแลตคุณภาพพรีเมี่ยม รสชาติอร่อยเข้มข้นตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย

3. ครั้งแรกกับการใช้พรีเซ็นเตอร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ บริษัทฯจึงใช้เหล่าคนดังถึง 5 คนเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับแม็กนั่มใหม่ ได้แก่ ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ตที่เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแม็กนั่มใหม่ ซึ่งจะปรากฏตัวอยู่ในสื่อต่างๆ และกลุ่ม“The Faces of Magnum” ชาวสุขนิยม ซึ่งจะเป็นภาพลักษณ์ของกลุ่มคนรักไอศกรีมแม็กนั่มที่จะทำให้ผู้บริโภคจดจำ ได้แก่ อนันดา เอเวอริ่งแฮม เต๋อ ฉันทวิทย์ โอปอลล์ ปาณิสรา พิมปรุ และชวพร เลาหพงศ์ชนะ

4. ครบเครื่องสื่อโฆษณา 360 องศา เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศครบทุกช่องทาง โดยมีสื่อหลักคือโทรทัศน์ ซึ่งจะมี ภาพยนตร์โฆษณาใหม่ 60 วินาที ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนเป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำสินค้าให้มากที่สุด นอกจากนี้จะมีการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ สื่อกลางแจ้ง และใช้สื่อดิจิตอลเต็มรูปแบบ โดยสร้างกระแสผ่านผู้นำเทรนด์ในโลกออนไลน์ และผ่านช่องทางแฟนเพจของแม็กนั่ม www.facebook.com/MagnumThailand เป็นต้น

5. เจาะทุกช่องทางการจัดจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ ผ่านการกระจายสินค้าของศูนย์ส่งสินค้า และรถไอศกรีมวอลล์ทั่วประเทศ พร้อมทั้งรถไอศกรีม ตู้ไอศกรีมวอลล์ โดยในส่วนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ จะมีการจัดตกแต่งร้านเป็นภาพและบรรยากาศไอศกรีมแม็กนั่มทั้งหมด

“นอกจากการใช้สื่อต่างๆอย่างครบวงจรแล้ว บริษัทฯยังจับมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อนำไอศกรีมแม็กนั่มใหม่ไปมอบให้ลูกค้าในกลุ่มต่างๆได้ชิมรสชาติความอร่อยระดับเวิลด์คลาสก่อนใคร อาทิ การร่วมมือกับแสนสิริ และเอสซีบี ด้วยบริการเสิร์ฟความดื่มด่ำก่อนใครกับ First to Try New Magnum ณ แสนสิริ เลานจ์ (Sansiri Lounge) และเอสซีบี บียอนด์ แพลตินั่ม (SCB Beyond Platinum) สาขาสยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปก่อนมีวางขายจริงทั่วประเทศไทยช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้”

นางสุพัตรากล่าวว่า ปัจจุบันตลาดไอศกรีมเมืองไทยมีมูลค่าประมาณ 12,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 10-12% โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพรีเมี่ยมเซ็กเม้นท์ ซึ่งยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก บริษัทยูนิลีเวอร์มองเห็นโอกาส จึงได้นำไอศกรีมแม็กนั่มซึ่งเป็นแบรนด์ไอศกรีมหมายเลข 1 ของโลก มาเป็นผู้นำในการขยายตลาดพรีเมี่ยมให้เติบโตขึ้นในเมืองไทย

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มิ.ย. 2555 เวลา : 15:39:18

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:53 am