ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยประกันชีวิต คลอด 2 แบบประกันเจาะกลุ่มมะเร็ง ผู้ชาย-ผู้หญิง


ไทยประกันชีวิตเดินหน้าออกแบบกลุ่มประกันคุ้มครองมะเร็ง หลังส่งมะเร็งรีฟันด์ชิมลางตลาด ผุดอีกสองแบบประกัน เจาะกลุ่มมะเร็งผู้ชายและผู้หญิงโดยเฉพาะ ให้คุ้มครองครอบคลุม เผยสาธารณสุขชี้สถิติคนป่วยเพิ่มขึ้น
 

ดร.อภิรักษ์ ไทพัฒนกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯริเริ่มนวัตกรรมแบบประกันประเภทไม่เคลม มีคืน อาทิ แบบประกันอุบัติเหตุไม่เคลม มีคืน แบบประกันไม่มะเร็งมีคืน ซึ่งเป็นแบบประกันที่คืนเบี้ยประกันปีสุดท้าย หากไม่มีการเคลมสินไหมตามเงื่อนไขที่กำหนด 
 

ล่าสุด ไทยประกันชีวิตได้พัฒนากลุ่มแบบประกันสำหรับโรคมะเร็ง ได้แก่ แบบประกันคุ้มครองโรคมะเร็งสำหรับผู้ชาย และแบบประกันคุ้มครองโรคมะเร็งสำหรับผู้หญิง เนื่องจากลักษณะการเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งระหว่างเพศชายและเพศหญิงแตกต่างกัน ทำให้ความต้องการความคุ้มครองก็แตกต่างเช่นเดียวกัน ซึ่งแบบประกันกลุ่มนี้จะรับประกันตั้งแต่อายุ ๑๖-๕๕ ปี ระยะเวลาเอาประกัน ๑ ปี ระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน ๑ ปี 
 

โดยแบบประกันภัยมะเร็งบุรุษ (Guy We Care) เป็นแบบประกันที่คุ้มครองโรคมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ หากตรวจพบว่าผู้เอาประกันเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก รับเงินคุ้มครองทันทีสูงสุดถึง ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท มะเร็งอื่นๆคุ้มครองสูงสุด ๕๐๐,๐๐๐ บาท มะเร็งผิวหนังคุ้มครองสูงสุด ๑๐๐,๐๐๐ บาท และ พร้อมคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณีสูงสุด ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท 

แบบประกันภัยมะเร็งสตรี (Lady We Care) เป็นแบบประกันที่คุ้มครองโรคมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะเช่นเดียวกัน โดยคุ้มครองมะเร็งเต้านมสูงสุดถึง ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท มะเร็งอื่นๆคุ้มครองสูงสุด ๕๐๐,๐๐๐ บาท มะเร็งผิวหนังคุ้มครองสูงสุด ๑๐๐,๐๐๐ บาท และคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณีสูงสุด ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท ซึ่งทั้งสองแบบประกันผู้สนใจสามารถทำประกันได้ง่ายๆโดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ  
 

“ปัจจุบันคนไทยมีแนวโน้มป่วยด้วยโรคมะเร็งเพิ่มสูงขึ้น จากสถิติของกระทรวงสาธารณสุขพบว่า มีคนไทยป่วยด้วยโรคมะเร็งกว่า ๓๐๐,๐๐๐ ราย และเพิ่มขึ้นปีละกว่า ๘๐,๐๐๐ ราย แบบประกันดังกล่าวจึงพัฒนาเพื่อรองรับความเสี่ยงสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุตั้งแต่ ๔๐ ปีขึ้นไป ที่มีความเสี่ยงและตระหนักถึงความร้ายแรงของโรคมะเร็ง กลุ่มที่ต้องการเตรียมความพร้อมด้านค่าใช้จ่าย เพื่อรองรับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง และกลุ่มที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ” ดร.อภิรักษ์กล่าว

สำหรับแบบประกันไม่มะเร็งมีคืน หรือมะเร็งรีฟันด์ ที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี เฉพาะในช่วงเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม ๒๕๕๕ ซึ่งบริษัทฯขายแบบประกันดังกล่าว มีจำนวนผู้สอบถามทางโทรศัพท์กว่า ๔,๐๐๐ ราย/เดือน และสามารถขายได้ประมาณ ๑,๖๐๐ กรมธรรม์  
 

“ไทยประกันชีวิตเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นบริษัทแรกที่พัฒนาแบบประกันสำหรับผู้สูงอายุ แบบประกันเพื่อผู้พิการ แบบประกันชีวิตทหาร แบบประกันการรักษาด้วยสเต็มเซลล์ เพื่อเพิ่มคุณค่าของชีวิตคนไทย” ดร.อภิรักษ์กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ส.ค. 2555 เวลา : 22:03:50

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:13 am