ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยประกันชีวิต สร้างชื่อระดับอินเตอร์ กวาดรางวัลจากองค์กรต่างๆทั่วโลก การันตีความเป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการ แคมเปญการตลาด และกิจกรรมเพื่อสังคม


 

นางดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี ๒๕๕๕ นี้ ถือเป็นปีที่ไทยประกันชีวิตประสบความสำเร็จ ในฐานะบริษัทประกันชีวิตของคนไทย ที่สามารถคว้ารางวัลในระดับโลกได้มากมาย ซึ่งเป็นบทพิสูจน์การเป็นบริษัทประกันชีวิตไทยในระดับสากลได้เป็นอย่างดี 
 

โดยรางวัลที่บริษัทฯได้รับ มีทั้งรางวัลด้านองค์กร โครงการกิจกรรมเพื่อสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) และแคมเปญด้านการตลาด ประกอบด้วย รางวัลด้านองค์กร ไทยประกันชีวิตสามารถคว้ารางวัล ISAQ  Awards จากสถาบัน Business Initiative Direction (BID) ประเทศสเปน โดยได้รับรางวัล ISAQ International Star Award for Quality ประจำปี ๒๐๑๒ ในระดับ Platinum ในฐานะบริษัทที่ประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียงในด้านความเป็นผู้นำ สะท้อนประสิทธิภาพการบริหารจัดการที่อยู่ในระดับดีเยี่ยม
 

สำหรับรางวัลด้าน CSR ในวาระที่บริษัทฯดำเนินธุรกิจครบ ๗๐ ปี จึงได้จัดทำกิจกรรมพิเศษด้าน CSR ด้วยการจัดแคมเปญใหญ่สนับสนุนภารกิจของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ เพื่อรณรงค์หาทุนทรัพย์ช่วยเหลือค่าผ่าตัดสำหรับเด็กที่ป่วยด้วยโรคหัวใจแต่กำเนิด ทั้งการรณรงค์ผ่านสื่อและการจัดกิจกรรม On Ground Activity ส่งผลให้บริษัทฯได้รับรางวัล Asia Responsible Entrepreneurship Awards 2012 ประเภท Health Promotion จากโครงการหนึ่งคนให้...หลายคนรับ เพื่อผู้ด้อยโอกาส จัดโดยสถาบัน Enterprise Asia ประเทศสิงคโปร์ 
 

และรางวัล Bronze Stevie Winner ประเภทโครงการความรับผิดชอบเพื่อสังคมแห่งปี จาก The International Business Award 2012 หรือ Stevie Awards 2012 ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกันยังได้รางวัลประเภทสื่อประชาสัมพันธ์ รณรงค์รับบริจาคเพื่อองค์กรไม่หวังผลกำไร จากวิดีโอรณรงค์ฯอีกด้วย 
 

ในส่วนของแคมเปญการตลาด ไทยประกันชีวิตได้รับรางวัลจากแคมเปญโฆษณาที่เป็นกระแส Talk of the Town โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ คือ แคมเปญโฆษณา Silence of Love หรือพ่อใบ้ โดยได้รับรางวัลสูงสุด Best of Show ประเภท Combine Ad. และประเภท You tube Video, รางวัล Award excellence ประเภทสปอตโฆษณาทางวิทยุจำได้ไหม? จาก Insurance & Financial Communications Association (IFCA) ประเทศสหรัฐอเมริกา และรางวัล Gold Stevie Winner ประเภทแคมเปญโฆษณาแห่งปีจาก Stevie Awards 2012
 

“แคมเปญโฆษณาชุดพ่อใบ้ เป็นการวางกลยุทธ์การสื่อสารแบบบูรณาการ และครบรอบด้าน ๓๖๐ องศา โดยมีการใช้ทั้งสื่อ Above the Line และ Below the Line ขณะเดียวกันมีผลตอบรับที่สะท้อนความสำเร็จได้ชัดเจน ทั้งในแง่ของการสร้างแบรนด์และการตลาด โดยในยูทูปมียอดผู้ชมหนังโฆษณาเกือบ ๒ ล้านครั้ง และมีจำนวนสายที่โทรศัพท์เข้ามาสอบถามถึงกรมธรรม์ประกันพ่อแก้วแม่แก้วกว่า ๕,๐๐๐ สายต่อเดือน” นางดวงเดือนกล่าว

นอกจากนั้น แคมเปญโฆษณาแบบประกันไม่เคลมมีคืน ซึ่งเป็นแคมเปญทางการตลาดอีกแคมเปญหนึ่ง สามารถคว้ารางวัล Bronze Stevie Winner ประเภทแคมเปญโฆษณาแห่งปี จาก Stevie Awards และ รางวัล Honorable mention ประเภท Combine Ad. จาก IFCA เช่นเดียวกัน ซึ่งแคมเปญโฆษณาดังกล่าวได้รับผลตอบรับที่ดี โดยมีจำนวนสายที่สอบถามถึงรายละเอียดแบบประกันกว่า ๓,๐๐๐ สายต่อเดือน หรือเพิ่มขึ้นกว่า ๔๐๐% จากช่วงก่อนหน้า
“ไทยประกันชีวิตเป็นบริษัทประกันชีวิตของคนไทย ที่มีมาตรฐานด้านการบริหารจัดการ การตลาด และการดำเนินกิจกรรม CSR เทียบเท่ามาตรฐานสากล ส่งผลให้บริษัทได้รับรางวัลต่างๆเป็นเครื่องการันตีมากมาย ขณะเดียวกันยังได้รับการจัดอันดับความมั่นคงทางการเงินที่ระดับ A- ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของธุรกิจคนไทย อันสะท้อนถึงสถานะความมั่นคงของบริษัทฯอีกด้วย” นางดวงเดือนกล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2555 เวลา : 12:26:30

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:28 am