ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ออสสิริส ฟิวเจอร์ส วิเคราะห์ตลาดอนุพันธ์ (ทองคำ น้ำมัน หุ้น และค่าเงิน) : เก็งกำไรการช่วยเหลือจากจีน อีซีบี และเฟด


ออสสิริส ฟิวเจอร์ส วิเคราะห์ตลาดอนุพันธ์ (ทองคำ น้ำมัน หุ้น และค่าเงิน) ของวันที่ 6 กันยายน 2555 นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า

           Gold (ทองคำ) ภาพระยะสั้นถึงกลาง ราคาทองคำแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น โดยมีโอกาสทดสอบที่ระดับ $1,700/oz โดยมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่น่าจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ 4 ตัว และลบ 2 ตัว อย่างไรก็ตาม ระวังแรงเทขายทำกำไร นักลงทุนควรมีวินัยในการลงทุนเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ให้ติดตามดูตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของวันที่ 5 ก.ย. ที่น่าจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าจากโรงงานรายเดือนในเยอรมันที่จะประกาศประมาณ  17.00 น. ตัวเลขคนว่างงานที่ขอสวัสดิการจากภาครัฐในสหรัฐฯ ประมาณ 19.30 น. ทั้งนี้ ติดตามดูตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่น่าจะกดดันราคาทองคำ ได้แก่ ตัวเลขการเปลี่ยนแปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในสหรัฐฯ ที่จะประกาศประมาณ  19.15 น. ของวันที่ 5 ก.ย.

            Brent Crude Oil (น้ำมัน) ภาพระยะสั้น เรายังให้น้ำหนักกับอุปสงค์ค่อนข้างมากในปัจจุบันในลักษณะเดียวกับภาพบรรยากาศการลงทุนโดยรวม กล่าวคือการช่วยเหลือจากภาครัฐน่าจะส่งผลบวกต่ออุปสงค์และราคา ทั้งนี้ในด้านอุปทานเราเห็นว่าไม่มีปัจจัยเร่งด่วน ขณะที่ให้น้ำหนักกับฤดูกาลพายุที่ผันผวนเล็กน้อย ขณะที่ให้น้ำหนักเรื่องอื่นๆในเชิงผันผวน โดยเฉพาะความตึงเครียดทั้งในกรณีอิหร่านและซีเรียที่ยังยืดเยื้อ และเรื่อง Strategic Reserve ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ภาพระยะสั้นเราจึงให้น้ำหนักในลักษณะแกว่งตัวอย่างผันผวนในเชิงบวก วันนี้ มองว่าราคาน้ำมันดิบอยู่ในระหว่างการทดสอบแนวรับจิตวิทยาที่สำคัญ หรืออาจกำลังรอปัจจัยผลักดันให้ปรับตัวอย่างมีทิศทางกว่านี้

            SET50 (หุ้น) เมื่อวานนี้ ดัชนีฯ ได้ปิดบวกตามดัชนีตลาดดาวน์โจนส์ โดยนักลงทุนต่างชาติได้ซื้อสุทธิต่อเนื่องที่ 182 ล้าน หลังจากวันก่อนได้ซื้อสุทธิที่ 856 ล้าน โดยหุ้นกลุ่มที่ถูกซื้อมากที่สุด ได้แก่ หุ้นกลุ่มทรัพยากร หมวดพลังงาน และสาธารณูปโภค (RATCH) วันนี้ เรามองว่า จากดัชนีดาวน์โจนส์ที่ได้กลับปิดลบที่ 54.90 จุด ที่ 13,035.90 จุดเมื่อวานนี้ จากตัวเลขภาคการผลิตในสหรัฐฯที่หดตัวเป็นเดือนที่ 3 ต่อเนื่องยังน่าจะส่งผลลบต่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดทุนโดยรวม ทั้งนี้ เรามองว่า SET50 น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบขาลงโดยน่าจะมีแรงขายในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หมวดเทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร หุ้นกลุ่มบริการ หมวดพาณิชย์ หุ้นกลุ่มธุรกิจการเงิน หมวดธนาคาร ในชั่วโมงของการซื้อขายระหว่างวัน

            USD / THB (ค่าเงิน) ภาพระยะสั้นถึงกลาง เราให้น้ำหนักกับเงินทุนจากต่างประเทศซึ่งน่าจะส่งผลให้เงินบาทแกว่งตัวแข็งค่าต่อเนื่องในลักษณะเดียวกับที่ส่งผลต่อสินทรัพย์อื่นๆที่อ้างอิงกับดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ปัจจัยในประเทศเป็นลักษณะสงครามเย็นมากกว่าความขัดแย้งหรือวุ่นวายจึงไม่น่าจะส่งผลต่อค่าเงินบาทอย่างมีนัยสำคัญได้ ทั้งนี้เราเริ่มลดน้ำหนักกับความกลัวเรื่องการเมืองว่าไม่น่าจะกีดกันการแข็งค่าของเงินบาทได้ไม่มากนัก เราจึงมองค่าเงินบาทในลักษณะแข็งค่าอย่างช้าๆ

             ท่านที่สนใจข้อมูล ต้องการเปิดบัญชี หรือเข้าร่วมสัมมนาเพิ่มเติมความรู้ความเข้าใจในสินค้าอนุพันธ์ บริษัทฯ มีการจัดสัมมนา หัวข้อ “ทำกำไรกับ โกลด์ ฟิวเจอร์ส” วิทยากรโดย ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร ในวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2555 เวลา 14.00 – 16.00 น. ณ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยข่อนแก่น อาคารกรุงเทพประกันภัย ชั้น 25 และหัวข้อ “ติดอาวุธที่ปลายนิ้วด้วยเทรดออนไลน์ Ausiris Smart” ในวันที่ 19 กันยายน 2555 เวลา 18.00 – 21.00 น. ณ ห้อง 1101 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย     สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์โทร 02-633-5299 หรือ www.ausirisgroup.com

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2555 เวลา : 14:46:38

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:08 pm