ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นิติเวชยันผลชันสูตรการเสียชีวิต ภาวนา ชนะจิต ไม่มีข้อบ่งชี้ว่าถูกฆาตกรรม


พ.ต.อ.พรชัย สุธีรคุณ รองผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา  รพ.ตำรวจ เปิดเผย ผลการชันสูตรศพ นางอรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ ภาวนา ชนะจิต อดีตนางเอกชื่อดัง ฉายาไข่มุกแห่งเอเชีย ว่า จากการผ่าชันสูตรศพ พบบาดแผลถลอกที่บริเวณใบหน้าและลำตัวเล็กน้อย ซึ่งไม่ใช่บาดแผลฉกรรจ์ที่จะทำให้ถึงแก่ชีวิต และยังพบบาดแผลฟกช้ำหลายจุดที่อาจกิดจากการกระแทก ส่วนที่บริเวณท้ายทอยพบบาดแผลเป็นรอยช้ำเล็กน้อย

นอกจากนี้ พบน้ำในปอดทำให้สันนิษฐานได้ว่าผู้ตายสำลักน้ำ ซึ่งแสดงว่าผู้ตายยังไม่เสียชีวิตขณะจมน้ำ และปอดมีอาการพองบวมกว่าปกติ ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่าผู้ตายอาจเป็นลมหมดสติ และจมน้ำเสียชีวิต เพราะมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้ง เบาหวาน หัวใจ เส้นเลือดตีบ ความดัน ไขมันในเส้นเลือด

"เบื้องต้นยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่าจะเป็นการฆาตกรรม แต่เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนต่อไป ในส่วนของแพทย์ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากชิ้นเนื้อ เลือด และเศษอาหารที่พบในกระเพาะอาหาร ไปตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งคาดว่า ภายใน 2 สัปดาห์ จะทราบผลอีกครั้ง"พ.ต.อ.พรชัยกล่าว

นายไวพจน์ เหล่าแสงทอง น้องชายของผู้ตายซึ่งยังปักใจเชื่อว่าพี่สาวถูกฆาตกรรม กล่าวภายหลังทราบผลชันสูตร ว่า จะดำเนินการรวบรวมข้อมูลสำคัญ ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนต่อไป เนื่องจากยังคงปักใจเชื่อว่าพี่สาวน่าจะถูกฆาตกรรม ยืนยันการออกมาให้ข้อมูลดังกล่าว ต้องการให้ให้เกิดความเป็นธรรม และให้วิญญาณของผู้ตายไปอย่างสงบสุข

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2555 เวลา : 16:39:56

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:47 am