ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมชลฯสรุปสถานการณ์น้ำท่วม ตอนนี้เหลือแค่ 7 จังหวัด อีก 5 จังหวัด เชียงราย ลำปาง แม่ฮ่องสอน สุโขทัย และ พิจิตร เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว


กรมชลประทาน สรุปสถานการณ์น้ำประจำวันว่า ขณะนี้มีพื้นที่ใน 5 จังหวัดที่ระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว  ได้แก่ เชียงราย ลำปาง แม่ฮ่องสอน สุโขทัย และ พิจิตร  และมี 7 จังหวัดที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วม ได้แก่ ภาคเหนือ จ.แพร่ หลังเกิดฝนตกหนัก ในเขต ต.แม่พูน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในลำห้วย ท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร หากไม่มีฝนตกมาเพิ่ม คาดว่าจะเข้าสู่ปกติ 1 - 2 วัน ส่วนจ.พิษณุโลก ระดับน้ำลุ่มน้ำยมในเขตจังหวัดพิษณุโลก ยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทำให้พื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมขยายวงกว้าง ปัจจุบันมีพื้นที่น้ำท่วม 3 อำเภอ จ.นครสวรรค์ ยังคงมีน้ำท่วมจากน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 4 อำเภอ สถานการณ์แม่น้ำปิง แม่น้ำแม่วงก์ มีแนวโน้มลดลง ส่วน แม่น้ำน่าน แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่าน จ.นครสวรรค์ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หากไม่มีฝนตกลงในพื้นที่เพิ่มขึ้น คาดว่า สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 3 - 4 วัน

ภาคกลาง จ.ชัยนาท ยังคงมีน้ำท่วมจากน้ำไหลล้นตลิ่งพื้นที่ลุ่มต่ำนอกเขตพื้นที่ชลประทาน ระดับน้ำเฉลี่ย 0.70 ม. สถานการณ์มีแนวโน้มลดลง คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่เพิ่มขึ้นสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 - 3 วัน จ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงมีน้ำล้นตลิ่งจากแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย คลองโผงเผง ไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำติดริมตลิ่งจำนวน 6 อำเภอ จ.อ่างทอง เกิดเหตุอุทกภัย จากมวลน้ำและระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อย ประกอบกับ มีฝนตกในพื้นที่ทางภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และในพื้นที่ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำกัดเซาะตลิ่งและน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่การเกษตรของประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำน้อย และแม่น้ำเจ้าพระยา 5 อำเภอ  ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ชัยภูมิ มีน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ 8 อำเภอ ในขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในเขตตัวเมืองเทศบาลชัยภูมิ  ขณะนี้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ย. 2555 เวลา : 15:55:08

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:40 am