ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศภช.รายงานสถานการณ์น้ำท่วม น้ำป่่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม


ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานสถานการณ์ภัยพิบัติ เรื่อง ระวังภัยน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และน้ำล้นตลิ่ง ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดลำปาง นานต่อเนื่องหลายชั่วโมง ส่งผลให้น้ำจากลำห้วยแม่ทรายคำและอ่างกักเก็บน้ำล้นสปริงเวย์ และได้ไหลผ่านหมู่บ้านทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ลำน้ำ    สูงกว่า 1 เมตร บริเวณหมู่บ้านห้วยฮี หมู่ที่ 7 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง ดินถล่มปิดช่องทางถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม บริเวณ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม และต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้า   แรงสูง บริเวณตำบล   ปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

เกิดน้ำป่าไหลหลากบริเวณ หมู่ที่ 3 บ้านนาปลากั้ง ตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่

เกิดน้ำป่าไหลหลากบริเวณ หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ทำให้ต้นไม้โค่นล้มปิดทับเส้นทาง รพช.ไก่แบ้ – บ้านบางเบ้า

เกิดดินไหลปิดทับทางหลวงสาย 108 เส้นทาง อำเภอแม่สะเรียง-อำเภอฮอด ระหว่างหลักกิโลที่ 78-79 ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ชั่วคราว น้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ หลายจุดพื้นที่ลุ่มที่เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำ สาเหตุหนึ่งเกิดจากเศษขยะไปอุดตันท่อระบายน้ำ ประกอบการคลองแม่ข่ามีระดับน้ำค่อนข้างสูงส่งผลให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า

เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านแม่เทินใต้ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ส่งผลให้บ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากดอยตุงเข้าท่วม ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย   เข้าสู่สภาวะปกติ

แม่น้ำยมบริเวณจังหวัดพิจิตรเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากน้ำที่ไหลบ่าจากจังหวัดสุโขทัย ผ่านอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก และน้ำสะสมในพื้นที่ จนเข้าท่วมขังชั้นล่างของบ้านเรือนบ้านย่านยาว ตำบล   รังนกอำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร พืชผักสวนครัวที่ชาวบ้านปลูกไว้จนเสียหายทั้งหมด

อ่างทองน้ำท่วมเป็นวงกว้าง 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง ไชโย ป่าโมก โพธิ์ทอง และวิเศษชัยชาญ

ในพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก (น้ำล้นตลิ่ง 0.47 เมตร) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และอำเภอบางบาล จังหวัดอยุธยา (น้ำล้นตลิ่ง 1.03  เมตร) มีแนวโน้มทรงตัว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2555 เวลา : 10:32:12

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:20 pm