ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์การลงทุน : ขึ้นหาจังหวะลดพอร์ต อ่อนตัวรอซื้อเทรดดิ้งสั้น


สรุปภาวะวันก่อน  : SET +2.42 จุด ขึ้น 2 วันติด Funds flow หนุน

หุ้นไทยยังปิดแดนบวกเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน แม้ระหว่างวัน มีแรงขายทำกำไรกด SET ติดลบในบางช่วงของการซื้อขาย แต่แนวโน้มเงินนอกยังไหลเข้าต่อเนื่อง หลัง FED กระตุ้นศก.ด้วยการออก QE3 ไม่จำกัด กลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีขึ้นนำตลาด ต่างชาติซื้อสุทธิ 552 ลบ. MTD ซื้อสุทธิสะสม 3.95 พันลบ.
ทิศทางตลาดวันนี้  : ลง กังวลรมต.คลัง EU ไม่ลงตัวดูแลภาคแบงก์

หุ้นโลกเมื่อคืนเผชิญแรงขายทำกำไร หลังผิดหวังการประชุมรมต.คลัง EU ล้มเหลวการกำหนดเวลาการกำกับดูแลภาคธนาคารให้เอกภาพเดียวกัน และไม่ได้ข้อตกลงร่วมกันในร่างแผนสำหรับประเทศที่ต้องการขอรับความช่วยเหลือ  นอกจากนี้ผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manufacturing) ของสหรัฐฯ ยังแย่ลงมากด้วย จากเดิม -5.85 ในเดือน ส.ค. มาที่ -10.41 ในเดือน ก.ย. เทียบกับตลาดคาดที่ -2 รวมทั้งโบรกเกอร์และสถาบันการเงินชั้นนำของโลกกำลังการหั่นคาดการณ์การเติบโตเศรษฐกิจในปีนี้จีนลงต่อเนื่อง คาด SET มีโอกาสปรับลงจากแรงขายทำกำไร มีแนวต้าน 1282-1285 จุด แนวรับที่ 1270-1275 จุด

กลยุทธ์การลงทุน  : ขึ้นหาจังหวะลดพอร์ต อ่อนตัวรอซื้อเทรดดิ้งสั้น

เรามอง upside ของ SET ในระยะสั้นยังจำกัด จากการประเมินมูลค่าตึงตัว พอร์ตลงทุนเรายังแนะนำให้หาจังหวะขายทำกำไรแล้ว พอร์ตเล่นสั้นรออ่อนตัวซื้อ เพื่อเทรดดิ้งสั้น ระมัดระวัง SET ไม่ควรหลุด 1270 เพราะจะดูไม่ดี เรามองกองทุน Trigger Fund จะเริ่มทยอยปิดตัวในสัปดาห์นี้หลายกอง สำหรับนลท.สามารถถือและรับความเสี่ยงในระยะสั้นได้แนะนำหุ้น high Beta แต่ราคายัง laggards อาทิ BANPU, LANNA, SGP, SCC, TPIPL หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก QH, SAMART, TGCI, UAC  
หุ้นเด่นเล่นสั้น  : LANNA , SAMART

LANNA – เป็นหุ้น high Beta ที่ราคายัง laggards อยู่ น่าจะวิ่งตามหุ้นใหญ่อื่นๆ  อย่าง BANPU ได้ไม่ยาก ผลประกอบการ 2Q55 ดีกว่าตลาดคาด กำไรสุทธิ 345 ลบ. เพิ่มขึ้น 16% YoY และ 27% QoQ จากธุรกิจถ่านหินและเอทานอลแข็งแกร่ง ส่วนแนวโน้มกำไรยังดีต่อเนื่องใน 3Q55 โดยเฉพาะธุรกิจเอทานอลเนื่องจาก
บริษัทมีวัตถุดิลโมลาสในระดับต่ำไว้แล้ว ราคาถ่านหินเริ่มทรงตัวในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา บริษัทน่าจะได้ข้อสรุปซื้อเหมืองใหม่ภายในสิ้นปีนี้ มูลค่าเหมาะสม 30 บ. (CONSENSUS)
SAMART – เป็นหุ้นดีที่ไม่ควรมองข้าม ผลงาน SAMART กำไร 6M55 ที่ 500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% YoY คาดแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งแรก จากการรับรู้รายได้ของบริษัทลูก (SAMTEL) จะเพิ่มขึ้นจากงานโครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ให้กับ TOT นอกจากราคาหุ้นจะ laggard กว่าหุ้นลูกแล้ว ยังมีมูลค่าแฝงจากการถือหุ้น SAMTEL และ SIM ที่ 61% และ 58% ตามลำดับ หรือต่ำกว่าความเป็นจริงตามราคาตลาดถึง 1.50 บาท upside 16% มูลค่าเหมาะสม 11.7 บ. (CONSENSUS)  

ปัจจัยติดตาม 

18-19 ก.ย. TH ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของไทยในเดือน ส.ค. 
 JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) 
18 ก.ย. US เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ก.ค. 
 US ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นของผู้สร้างบ้านของสหรัฐฯ (NAHB) ในเดือน ก.ย. 
 UK ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของอังกฤษในเดือน ส.ค. 
 NA เนเธอร์แลนด์จะพิจารณาอนุมัติงบประมาณปี 2013 
 GE-EU ตัวเลขผลสำรวจภาวะเศรษฐกิจ (ZEW Survey) ของเยอรมันและกลุ่มยูโรโซนในเดือน ก.ย. 
  GA-SP ประมูลตั๋วเงินคลังกรีซและสเปน 
19 ก.ย. US ตัวเลขการเริ่มและอนุญาตสร้างบ้านของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค. 
  US ตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ย. 2555 เวลา : 14:39:39

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:01 pm