ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯสั่งคมนาคมเร่งแก้ปัญหาจราจรในเขตกทม.และปริมณฑล โดยเฉพาะช่วงฝนตกหนัก การจราจรกรุงเทพติดหนึบ เตรียมจัดแผนเสนอใน 7 วันนี้ รับ 7 จุดน้ำท่วมขังกรุง


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมเร่งแก้ปัญหาการจรจาจรในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑลอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีฝนตกหนักเป็นประจำทุกวัน ส่งผลให้การจราจรติดอย่างหนัก  ซึ่งเร็ว ๆ นี้ นายกฯ จะลงนามแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหา โดยมอบหมายให้ตนเป็นหัวหน้าคณะทำงาน  มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรุงเทพมหานคร (กทม.) กระทรวงมหาดไทย ตำรวจ เข้ามาร่วมกันทำงานเน้นการแก้ปัญหาระยะสั้น และติดตามสถานการณ์แบบวันต่อวัน  เช่น หากมีน้ำท่วมในกรุงเทพฯ เครื่องสูบน้ำไม่พอ ต้องเร่งประสานงานหน่วยงานอื่นเข้ามาช่วยเหลือ ขณะที่หน่วยงานในกระทรวงคมนาคม  เช่น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) อาจจะต้องนำรถมาบริการประชาชนที่รถจอดเสียบนถนนจากปัญหาน้ำท่วมขัง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร

รมช.คมนาคม กล่าวว่า เตรียมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุม เพื่อรับทราบสถานการณ์ปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อจัดทำเป็นแผนปฏิบัติการการแก้ไขปัญหาการจราจร และนำเสนอให้นายกฯ พิจารณาภายใน 7 วัน  นอกจากนี้จะจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฯ  โดยใช้ศูนย์กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เป็นศูนย์บัญชาการในการแก้ปัญหา ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าศูนย์จะขอรับทราบรายงานสถานการณ์การจราจรในกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อนำมาประมวลและสั่งการแก้ไขปัญหาเป็นรายวัน

ทั้งนี้ เมื่อ 20 ก.ย. ได้นัดประชุมแก้ปัญหานัดแรก โดยหารือกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร. ขอรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การจราจรจากตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงานจริงในพื้นที่ ซึ่งได้รับทราบว่าขณะนี้กรุงเทพ ฯ มีปัญหาน้ำท่วมขัง ใน 7 จุดที่สำคัญ ช่น บริเวณถนนศรีนครินทร์ ถนนลำสาลี ถนนลำลูกกา บริเวณแยกดินแดง เป็นต้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2555 เวลา : 15:14:26

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:53 pm