ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมเจอร์ฯรุกขยายการลงทุนกลุ่มประเทศอาเซียน


มเจอร์ กรุ๊ป เซ็นสัญญาขยายตลาดอาเซียนพันธมิตรใหม่ เผยเตรียมแจงรายละเอียดหลังแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เร็วๆ นี้ ขณะที่ตลาดอินเดียกำลังไปได้สวย มีแผนจะลงทุนเปิดโบว์รลิ่งเพิ่มอีก 70 เลน ส่วนตลาดในประเทศ ทุ่มอีก 1,000 ล้าน ขยายสาขาครบ 500 โรง พร้อมจัดหนักโรงไอแม็ก และ 4D
 

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนขยายการลงทุนกลุ่มประเทศอาเซียนแน่นอน หลังจากประสบความสำเร็จในตลาดประเทศอินเดียมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้เซ็นสัญญาร่วมทุนกับบริษัทในภูมิภาคอาเซียนเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากต้องรอแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยก่อน
 
"เออีซี แล้วจะบอก ไปแน่ ตอนนี้เซ็นไปหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ยังไงๆ เออีซีเราไปแน่นอน" นายวิชากล่าว

ส่วนการลงทุนในอินเดีย ขณะนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมแผนจะลงทุนเปิดโบว์ลิ่งปัจจุบัน 74 เลน สิ้นปีหน้าเพิ่มเป็น 200 เลน ส่วนโรงภาพยนตร์ตอนนี้มี 175 โรง สิ้นปี 2013 จะมี 300 โรง โดยสัดส่วนรายได้จากอินเดียยังไม่สูงมาก คือ คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 2% ของรายได้รวมเมเจอร์กรุ้ป
 
การลงทุนในประเทศไทย ปีหน้าเมเจอร์จะขยายเยอะมาก มีโรงภาพยนตร์ที่จะเปิดใหม่ประมาณ 100 โรง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 413 โรง จะทำให้ปีหน้าเมเจอร์มีโรงภาพยนตร์ในเครือไม่ต่ำกว่า 500 โรง หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 20% โดยส่วนใหญ่ที่เปิดเป็นแบรนด์เมเจอร์และอีจีวี ซึ่งแบ่งเป็นโรงอีจีวีประมาณ 30% ส่วนพื้นที่ที่เปิด อาทิ เซ็นทรัลหาดใหญ่ สำโรง อุบลราชธานี นอกจากนี้ ยังมีเปิดใน โรบินสัน บิ๊กซี
 
ส่วนโรงไอแม็ก ปีหน้าจะเพิ่มอีก 2-3 โรง มีที่ หาดใหญ่ เชียงใหม่ และเอ็มโพเรี่ยม2 ส่วนโรง 4D จะเปิดเพิ่มไม่ต่ำกว่า 1 โรง หรือ 2 โรง ตอนนี้มีพื้นที่แล้ว กำลังเลือก ระหว่างรัชโยธิน กับเอ็มโพเรี่ยม2 ด้านโรงใหม่ๆ ก็เป็นดิจิตอลทั้งหมด ปีหน้าจะมีโรงที่เป็นระบบดิจิตอล 300 โรง จากปีนี้ 200 โรงงาน ตามวิชั่นของเมร์ คือ มีโรงภาพยนตร์ที่ทันสมัยที่สุด ดีที่สุดในโลก
 
นายวิชา กล่าวว่า สำหรับไตรมาส 4 ปีนี้ คาดว่าตลาดยังคงเติบโตดี เพราะมีหนังใหญ่ๆ เยอะ เช่น Taken2 สาระแน ยักษ์ ทไวไลท์ เจมส์บอนด์ และต้นพฤศจิกายน ยังมีตำนานสมเด็จพระนเรศวร Hobbit และภาพยนตร์จากค่าย เอ็ม 39 และ จีทีเอช ซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมของเมเจอร์ทั้งปีเติบโต 10-15% ได้ ขณะที่ไตรมาส 4 ปีนี้เทียบกับปีที่แล้ว จะเติบโตกว่ากันมาก เนื่องจากปลายปีที่แล้ว จากวิกฤตการณ์น้ำท่วม ทำให้ต้องปิดโรงภาพยนตร์ไป 120 โรง นานเกือบ 2 เดือน
 
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ต.ค. 2555 เวลา : 11:37:37

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:38 am