ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งกรอบแคบ รอคำชี้ขาดศาลปกครอง แนะกลยุทธ์การลงทุน : พอร์ตลงทุนรอต่อ เทรดดิ้งสั้นเลือกเก็งรายตัว


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +2.08 จุด แกว่งกรอบจำกัด รอคำสั่งศาล

หุ้นไทยแกว่งแดนบวกตลอดทั้งวัน ในกรอบจำกัดระหว่าง 1296-1302 ได้แรงหนุนจากจำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ รายสัปดาห์ดีกว่าคาด โดยลดลงต่ำสุดรอบ 4 ปี  ด้านศาลปกครองยังไม่มีคำสั่งกรณีประมูล 3G ขณะที่ต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน อีกจำนวน 456 ลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งกรอบแคบรอคำชี้ขาดศาลปกครอง

หุ้นโลกเมื่อวันศุกร์ปิดกระจัดกระจายโดยส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ ประเทศกลุ่มโอเปคได้ปรับลดคาดการณ์อัตราการเติบโตความต้องการน้ำมันลงในปีนี้และปีหน้า โดยคาดความต้องการน้ำมันในปีหน้าอยู่ที่ 8 แสนบาร์เรลต่อวันในปีหน้าและมีความเสี่ยงที่เศรษฐกิจจะทำให้ตัวเลขนี้ลดลงต่ำกว่าคาดได้ ในส่วนของการประมูล 3G ตลาดคาดว่าจะรู้ผลว่าศาลปกครองจะสั่งคุ้มครองการประมูล 3G หรือไม่ รวมถึงนายสุริยะใส กตะศิลาจะยื่นฟ้องศาลปกครองเพื่อระงับการประมูล มอง SET แกว่งผันผวนในกรอบจำกัด แนวรับ 1290 แนวต้าน 1305+/-

กลยุทธ์การลงทุน : พอร์ตลงทุนรอต่อ เทรดดิ้งสั้นเลือกเก็งรายตัว

พอร์ตลงทุนยังแนะนำรอดูสถานการณ์ไปก่อน เพราะความยืดเยื้อของการแก้ปัญหาหนี้ยุโรป และปัจจัยเสี่ยงจากการประมูล 3G (กลุ่มสื่อสารจะรุ่งหรือจะร่วง) ซึ่งยังต้องรอคำตัดสินของศาลปกครองหลังเริ่มมีหลายฝ่ายออกมาคัดค้านมากขึ้น และหุ้นไทยในกลุ่มที่เข้าซื้อขายใน ASEAN LINK น่าจะได้ประโยชน์จากการเริ่มเชื่อมโยงตลาด โดยหุ้นที่มีสัญญาณบวกในระยะสั้นคือ CPF, ROBINS, TUF และหุ้นงบ Q3 ดี (BAY, CPALL, PTT, PTTGC, TOP, SCB) หุ้น MLINK, TVD ติด Cash Balance ตามคาด ระหว่างวันที่ 15 ต.ค. – 2 พ.ย.

หุ้นเด่นเล่นสั้น : QH, ROBINS

QH – คาดผลประกอบการ 3Q55F เติบโตขึ้นมากจากทั้งการขายสินทรัพย์ให้กับกองทุน QHHR และยอดกำไรจากการโอนบ้าน โดยคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตกว่า 300% จากช่วง 3Q54 รวมถึงราคาหุ้นของ QH ที่ต่ำเนื่องจากมีการถือหุ้นใน HMPRO, LHBANK, QHPF และ QHHR เมื่อรวมมูลค่าการถือหุ้นดังกล่าวตามราคาตลาดจะอยู่สูงถึง 2.5 บาท เทียบกับราคาหุ้น QH ปัจจุบันที่ 2.04 บาท โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 2.27 บาท (Consensus)

ROBINS – คาดผลประกอบการ 3Q55F อ่อนแอลง QoQ เนื่องจากการปิดปรับปรุง 2 สาขาในต่างจังหวัดและเราคาดว่า SSSG จะลดลงเป็น 2.5% และรายงานผลประกอบการ 3Q55F ที่ 390 ล้านบาทแต่อย่างไรก็ตามผลประกอบการ 4Q55F จะเติบโตอย่างมากจากผลของฤดูกาลและฐานที่ต่ำในปีก่อนหน้าโดยตั้งแต่ช่วง 3Q54 ROBINS ได้เปิดาขาใหม่เพิ่ม 4 สาขา โดยเราประเมินมูลค่าเหมาะสม 70 บาท (DCF) 

ปัจจัยติดตาม
15 ต.ค. JP ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตของญี่ปุ่นในเดือน ส.ค. (สุดท้าย)
           CH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคและผู้ผลิตของจีนในเดือน ก.ย.
           US ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
           US ตัวเลขผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manufacturing) ของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.

16 ต.ค. US ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
            US ตัวเลขผลิตและอัตราการใช้กำลังการผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
            EU ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ย.
            SP-GA ประมูลตั๋วเงินคลังสเปน-กรีซ

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ต.ค. 2555 เวลา : 10:44:33

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:14 pm