ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ส.ล. ไฟเขียว บล. ฟิลลิป ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า


นายวันชัย ผโลทัยถเกิง เลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า

ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า (ก.ส.ล.) เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2555 นั้น บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ผ่านการตรวจสอบความพร้อมในการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า
        
  โดย ก.ส.ล.เห็นชอบให้บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สามารถเริ่มประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ได้ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป และได้รับอนุญาตให้มีสำนักงานสาขา จำนวน 16 แห่ง ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2555 เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าที่สนใจซื้อขายล่วงหน้าในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ถือว่าเป็นบริษัทหลักทรัพย์รายแรกที่สามารถซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าใน AFET ได้จากจำนวน 3 รายที่ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ส.ล. ในขณะนี้ จึงทำให้ในปัจจุบันมีนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าที่พร้อมให้บริการลูกค้าทั้งหมด 7 ราย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ต.ค. 2555 เวลา : 12:26:03

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:24 pm