ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯย้ำใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯเพื่อเป็นการป้องกันและดูแลความปลอดภัยปชช.


 

รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชนที่ออกอากาศวันเสาร์ 24 พฤศจิกายน 2555 เป็นการสัมภาษณ์  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  โดยนายกฯกล่าวถึง การประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯว่า
  ต้องเรียนว่าในพ.ร.บ.ความมั่นคง  ซึ่งมีมาตั้งแต่ปี 2551  พ.ร.บ.นี้ไม่ได้ใช้กรณีเมื่อเหตุเกิดแล้วนำมาใช้  แต่มีเรื่องของการป้องกันด้วย เราก็นำมาใช้เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุอันรุนแรง  เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุเกิดก่อน  เราก็เตรียมตัวก่อนดีกว่า  ก็ตัดสินใจในการเตรียมการป้องกัน

ในเรื่องของการชุมนุม  เราเองก็ส่งเสริมการชุมนุมหรือใช้สิทธิเสรีภาพโดยสงบ  ซึ่งได้เน้นย้ำกับผบ.ตร.ในเรื่องการดูแลประชาชน แต่ถ้าการชุมนุมมีผลต่อความมั่นคง ก็ขอร้อง  เพราะวันนี้ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากต่างประเทศมาก ไม่อยากให้สิ่งต่างๆเหล่านี้สูญไป ก็ให้รองนายกฯและรมว.ตปท.แจงกับทูตแล้วว่าเป็นมาตรการป้องกัน ไม่มีใครอยากให้เหตุเกิด เพราะเราก็อยู่อย่างสงบมาปีกว่าแล้ว และดิฉันเองก็อยู่ภายใต้กลไกการตรวจสอบโดยรัฐสภาอยู่แล้ว  

นายกฯ กล่าวย้ำว่า ในเรื่องของการดูแล ก็จะดูแลทั้งความปลอดภัยของผู้ชุมนุมและพี่น้องประชาชนทั่วไป ก็ย้ำว่าอย่าให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากการที่ต้องมีการปิดเส้นทาง

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่กับข่าวที่ออกมาว่าจะมีการจับตัวนายกฯ  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า โดยตัวเองไม่คิด เพราะดิฉันก็ตั้งใจทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ และอยากทำงานรับใช้ประชาชน ก็คิดว่าประชาชนคงจะให้โอกาสทำงาน แต่เป็นห่วงมากกว่า ว่าไม่อยากให้สถานการณ์บานปลายหรือยืดเยื้อกระทบกับความมั่นใจของนานาประเทศ และไม่อยากให้เกิดความรุนแรง จึงขอความร่วมมือในการตรวจค้นอาวุธ ก็ไม่อยากให้เกิดภาพของความรุนแรง


 

 


 

LastUpdate 24/11/2555 11:06:43 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:37 pm