ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เสธ.อ้าย ประกาศเลิกยุ่งการเมือง เปิดทางคนอื่นสานต่อ ยอมรับชุมนุมครั้งนี้ แพ้ความชั่วร้าย ด้าน "ประสงค์ สุ่นศิริ" นัดแนวร่วมหารือ 25 พ.ย.


พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) กล่าวยอมรับ การชุมนุมครั้งนี้  แพ้ แต่แพ้ความชั่วร้าย ซึ่งต่อไปจะไม่มีการชุมนุมใหญ่ในนาม พล.อ.บุญเลิศ แล้ว เพราะผมได้ตายไปแล้ว ผมไม่เอาแล้ว ผมไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกแล้ว ไม่ทำม็อบแล้ว ส่วนใครจะมาสานต่อการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามก็แล้วแต่ผู้นั้น

"ผมเคยพูดไปแล้ว ถ้าคนมาน้อย เลิก ไม่มีการชุมนุมครั้งที่ 3 อีกแล้ว ซึ่งยอมรับว่ามวลชนที่มาร่วมชุมนุมกันวันนี้ มาต่ำกว่าเป้าที่ต้ั้งไว้ 1 ล้านคน แต่เขาก็มาด้วยความตั้งใจกัน ไม่มีการจัดตั้ง ซึ่งผมต้องขอโทษมวลชนที่มาและถูกตำรวจรังแก ยิงแก๊สน้ำตาใส่ถึง 2 ครั้ง และครั้งที่ 3 พบมีรอยกระสุนปืนด้วย จึงวิเคราะห์ว่า ถ้าการชุมนุมยังดำเนินต่อไป อาจมีคนเสียชีวิต ซึ่งผมไม่อยากให้มีคนเสียชีวิตแม้แต่คนเดียว ผมจึงยุติการชุมนุม ซึ่งเป็นความตั้งใจของผมเอง เพราะถ้ามีคนตาย ลูกเมียเขาจะอยู่อย่างไร" พล.อ.บุญเลิศกล่าว

ประธานองค์การพิทักษ์สยามกล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ที่ถูกจับกุม ทาง อพส..จะดูแลด้านกฎหมายเพื่อช่วยเหลือผู้ถูกจับกุม และดูแลผู้ที่บาดเจ็บ แต่จะไม่มีการฟ้องร้องฝ่ายเจ้าหน้าที่

ด้าน น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ แนวร่วมองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวว่า วันที่ 25 พ.ย.นี้ ได้นัดหารือภายในกลุ่มว่าจะเคลื่อนไหวต่อไปอย่างไร แต่การหารือครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับแกนนำองค์กรพิทักษ์สยามแน่นอน


                                                                   


                     

 

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2555 เวลา : 21:12:02

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:43 am