ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผอ.ศอ.รส.ยันตำรวจทำตามหน้าที่ แจงเตือนก่อนใช้แก๊สน้ำตา และทำตามหลักสากล


พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว  ผบ.ตร.  ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวนการรักษาความสงบเรียบร้อยหรือ ศอ.รส ชี้แจงกรณีการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้ว่า หลังคณะรัฐมนตรีให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ  ในพื้นที่เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร และจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยมีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ในช่วงเวลาระหว่างวันที่ 22 - 30 พฤศจิกายน 2555 รวมเป็นเวลา 9 วัน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนปฏิบัติในการ วางกำลังดูแลพื้นที่สำคัญๆและตั้งจุดตรวจอาวุธ  มีบูรณาการกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง 24 หน่วยในการดำเนินการ ใช้กำลัง 112 กองร้อยในการดำเนินการ 

แต่ช่วงเช้าวันนี้ มีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สะพานมัฆวานฯ ซึ่งเราประกาศเป็นพื้นที่ห้ามเข้าเพื่อควบคุมพาหนะและอาวุธ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 500 คน เจรจาขอใช้พื้นที่นี้ เราก็ได้เจรจาว่าถ้าลานพระรูปฯไม่สามารถใช้การได้แล้ว แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม มีการตัดลวดรั้วลวดหนาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอใช้ขั้นตอนทางกฎหมาย มีการประกาศเตือนก่อนจะมีการใช้แก๊สน้ำตา  ยืนยันทำตามขั้นตอนตามหลักสากล ซึ่งสามารถจับกุมผู้ชุมนุมได้ 132 คน ดำเนินการไปควบคุมสอบสวนเร่งด่วน ยึดอาวุธปืน .38 ได้ 30 นัด และอาวุธที่เป็นเหล็กแหลม

ผอ.ศอ.รส. กล่าวว่า ในการดำเนินการได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง และขอขอบคุณแกนนำผู้ชุมนุม พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ซึ่งท่านได้ทำตามหน้าที่ของท่าน และได้ยุติการชุมนุมตามที่ได้ประกาศไว้

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2555 เวลา : 22:11:34

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:43 pm