ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ มองทิศทางตลาดวันนี้ : เดินหน้าขึ้นต่อ มีโอกาสทดสอบ 1300 แนะกลยุทธ์การลงทุน : Let Profit Run รอขายเป้าเทรดดิ้งสั้นที่ 1300 ชี้ หุ้นเด่นเล่นสั้น : SIRI , TK


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +9.15 จุด หลังการเมืองคลี่คลาย

ตลาดหุ้นไทยเปิดกระโดดขึ้นตั้งแต่ภาคเช้า และยืนแกว่งในแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1286-92 ขานรับการชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยามยุติเร็ว-ไม่มีความรุนแรง นำขึ้นโดยหุ้นกลุ่มโรงแรม, ค้าปลีก และอสังหาฯ อย่างไรก็ดี ต่างชาติขายสุทธิ 773 ลบ.เป็นวันที่ 2 ขณะที่ทั้งเดือน พ.ย. (MTD) มียอดซื้อสุทธิ 3.1 พันลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้ : เดินหน้าขึ้นต่อ มีโอกาสทดสอบ 1300

หุ้นโลกเมื่อคืนปรับลงเล็กน้อย นลท.ขายล็อกกำไร ก่อนมีความชัดเจนผลเจรจาแก้ปัญหาการคลัง (Fiscal Cliff) ของสหรัฐฯ และการให้เงินกู้กรีซงวดใหม่ ซึ่งล่าสุดช่วงเช้า (8.00 น.) มีรายงานข่าวว่า รมต.คลังยูโรโซนบรรลุข้อตกลงเงินกู้เพื่อช่วยเหลือกรีซรอบใหม่แล้ว น่าจะเป็นข่าวดีหนุนตลาดหุ้นไทยให้เดินหน้าขึ้นต่อได้ สำหรับปัจจัยในปท. นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยกเลิกใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ มีผลตั้งแต่เมื่อวาน (26 พ.ย.) มอง SET มีโอกาสทดสอบแนวต้าน 1300 จุด อย่างไรก็ดี เชื่อว่าระดับดังกล่าวจะมีแรงขายทำกำไรหนาตา ทำให้ SET เกิดความผันผวนระหว่างวันได้  ด้านแนวรับอยู่ที่ 1288-90

กลยุทธ์การลงทุน    : Let Profit Run รอขายเป้าเทรดดิ้งสั้นที่ 1300

พอร์ตเทรดดิ้ง ยังแนะนำถือ Let Profit Run โดยตั้งป้อมขายที่เป้าระยะสั้น 1300 ขึ้นไป รออ่อนตัวต่ำกว่า 1300 ค่อยทยอยรับคืน แนะนำหุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก BAY, CHUO, SAMART, SIRI, SPALI และหุ้นลีสซิ่งต้อนรับน้องใหม่ JMT อาทิ ASK, TK สำหรับพอร์ตลงทุนหาจังหวะสะสมช่วง SET อ่อนตัว มอง SET น่าจะทำจุดต่ำของรอบนี้ไปแล้วที่ 1263 และมีแนวโน้มซิกแซกขึ้นจนถึงสิ้นปีนี้ จากเม็ดเงิน LTF & RMF ที่ไหลเข้ามาสุดในเดือน ธ.ค. หุ้นน่าทยอยสะสม หุ้นพื้นฐานดี-เป้าหมายการซื้อของ LTF & RMF แนะนำ ADVANC, AOT, AP, BGH, CK, CPN, INTUCH, KBANK, TOP, SCB, SCC, STEC, SPALI หุ้นที่น่าจะเข้า SET50 คือ KK, TTW, JAS หุ้นเข้า MSCI ได้แก่ AOT, BGH, CPN, MAKRO

หุ้นเด่นเล่นสั้น    : SIRI , TK

SIRI – ยอดจองบ้านของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีมาก ล่าสุดเพิ่งปิดขายโครงการคอนโดหรู “เดอะเทอร์ทีไนน์” ซึ่งทุบสถิติได้100% ในวันจองเพียงวันแรก ณ 3Q55 บริษัทมียอดจองในมือ 4.2 หมื่นลบ. ทยอยรับรู้รายได้อย่างน้อย 2-3 ปีข้างหน้า ปันผลสูง 5% มูลค่าเหมาะสม 3.65 บ. (CONSENSUS)

TK – เป็น 1 ในหุ้น 9 ตัวของไทยที่ได้เข้าสู่ดัชนี MSCI Global Small Cap มีผล 3 ธ.ค. ซึ่งปกติราคาจะตอบสนองในทางบวก กำไรใน 3Q55 อยู่ที่ 201 ลบ. +16% QoQ และ +11% YoY ทำสถิติสูงสุดใหม่ ตามสินเชื่อที่ขยายตัวตามยอดขายรถ ปันผลดี 7-8% ต่อปี มูลค่าเหมาะสม 19.5 บ. (CONSENSUS)

ปัจจัยติดตาม

27 พ.ย.    US    ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือน พ.ย. และคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
    US    ตัวเลขดัชนีราคาบ้านของสหรัฐฯ (S&P/CaseShiller & House Price Index) ในเดือน ก.ย.
    UK    ตัวเลขเศรษฐกิจ (GDP) ของอังกฤษในไตรมาส 3/55
    FR    ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสในเดือน พ.ย.
     IT-SP    ประมูลพันธบัตรอิตาลีและประมูลตั๋วเงินคลังสเปน
28 พ.ย.    TH    ประชุมธนาคารกลางไทย (BOT)
    TH    วูฒิสภาอภิปรายการทำงานของรัฐบาลแบบไม่มีการลงมติ
    EU    ตัวเลขการเปลี่ยนแปลงปริมาณเงิน (M3) ของสหภาพยุโรปในเดือน ต.ค.
    GE    ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันในเดือน พ.ย. (เบื้องต้น)
    SP    ตัวเลขยอดค้าปลีกของสเปนในเดือน ต.ค.
    US    ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
     IT    ประมูลตั๋วเงินคลังอิตาลี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ย. 2555 เวลา : 11:23:49

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:34 pm