ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รองผู้ว่า กทม. แจ้งเลื่อนเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสถานีโพธินิมิตร -ตลาดพลู เป็นกลางม.ค. 56


นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงตากสิน-เพชรเกษม ว่าแผนเดิมที่ กทม.จะเปิดให้ทดลองให้ประชาชนใช้บริการฟรี 2 สถานี คือ สถานีโพธิ์นิมิตร และสถานีตลาดพลู ในวันที่ 5 ธ.ค. 55 -15 พ.ค. ปี 56 นั้น มีความจำเป็นจะต้องเลื่อนการทดลองให้บริการออกไปก่อน

โดยคาดว่าจะเปิดทดลองให้บริการได้ในช่วงกลางเดือน ม.ค. 56 เนื่องจากวิศวกรอิสระ หรือ ไอซีอี (I.C.E) เข้าตรวจสอบความพร้อมทั้งเรื่องโครงสร้างสถานีและความปลอดภัยรวมถึงการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนของสถานีแล้วพบว่ายังไม่มีความพร้อมสมบูรณ์พอที่จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างปลอดภัย

ส่วนอีก 2 สถานีที่เหลือ คือ สถานีวุฒากาศ และบางหว้า ที่มีแผนจะก่อสร้างให้แล้วเสร็จและเปิดให้บริการในวันที่ 12 ส.ค. 56 นั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามการก่อสร้างนั้นยังต้องมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เนื่องจาก รฟม.อยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่จะต้องก่อสร้างในพื้นที่ทับซ้อนกัน หาก รฟม.ก่อสร้างแล้วเสร็จได้เร็ว กทม.ก็จะก่อสร้างส่วนต่อขยายอีก 2 สถานี ได้เร็วเช่นเดียวกัน.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ย. 2555 เวลา : 11:44:36

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:55 am