ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"ผุสดี" อภิปรายไม่ไว้วางใจ "นายกปู" ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสมเป็นผู้นำ


นางผุสดี ตามไท ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีที่รัฐสภาวันนี้ ว่า นายกรัฐมนตรีเคยบอกว่าจะใช้ความเป็นผู้หญิงเจรจาให้เกิดความปรองดอง แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่เกิดความปรองดอง

โดยนายกฯ ยังปล่อยให้เกิดการทุจริต และการล้มเหลวหลายๆอย่างของประเทศเกิดจากนายกฯไม่มีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสภา รวมทั้งไม่ซื่อสัตย์ต่อตนเองและประชาชน และยังไม่เปิดเผยความจริงต่อประชาชน เช่นตอนน้ำท่วมปี 2554 บอกว่า "เอาอยู่" แต่ที่จริงเอาไม่อยู่ หรือจะเป็นกรณี ว.5 โฟร์ซีซั่น ถ้าบริสุทธิ์ใจก็ไม่ควรปิดบังซ่อนเร้น ซึ่งมีแต่จะทำความเสียหาย และการโกหกสีขาวหรือ wihte lie ทั้งหมด 19 เรื่องที่วิปฝ่ายค้านเคยแถลง โดยอาจจะเป็นสร้างสังคมโกหก
        
 นางผุสดี อภิปรายต่อว่า นายกฯยังสร้างค่านิยมการใช้เงินเป็นตัวตั้ง คือโครงการพัฒนาบทบาทสตรี ซึ่งใช้งบประมาณ 7,700 ล้านบาท และมีการให้กู้เพื่อเป็นเงินหมุนเวียน แต่เงินไม่ใช่คำตบสุดท้ายเพราะปัจจุบันผู้หญิงเป็นหนี้แสนสาหัส พร้อมโจมตีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อรับการชุมนุมวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังหยิบยกคำพูดที่นายกฯพูดผิดเช่น ยาแพรก ประเทศซิดนีย์ จังหวัดหาดใหญ่มาโจมตีด้วย โดยระบุว่านายกพูดเป็นเรื่องเล่นๆ ไปหมด
        
 นางผุสดี ยังอภิปรายต่อว่า นายกรัฐมนตรี ดำเนินการหลายอย่างไม่เป็นธรรม เช่นเยียวยาคนเสื้อแดง พร้อมกล่าวต่อว่าช่วงที่ประธานาธิบดี สหรัฐ มาเยือนประเทศไทย นายกรัฐมนตรีแสดงกิริยาไม่เหมาะสม
         
“ ในฐานะที่ดิฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งร่วมทำงานนานกว่า 20 ปีกับเพื่อนๆ จะรณรงค์ต่อสู้เพื่อสิทธิและโอกาสของผู้หญิงและมีผู้หญิงอีกจำนวนไม่น้อยที่ได้ต่อสู้ในเรื่องนี้มาอย่างยาวนานก่อนหน้าดิฉัน โดยเฉพาะให้ผู้หญิงได้เข้ามาทำงานการเมือง ดีใจที่นางสาวยิ่งลักษณ์ก้าวมาถึงตำแหน่งนี้ได้ แต่ท่านมิได้ทิ้งมรดกไว้ให้พวกเราก้าวต่อไปเลย น่าเสียใจและน่าเสียดายที่นอกจากะไม่ใช่โอกาสนี้ให้เข้มแข็งมากขึ้นแล้ว ท่านยังทำลายเสียอีกด้วย ”
          นางผุสดีอภิปรายอีกว่าการเป็นผู้นำประเทศ ต้องมีกาลเทศะตลอดเวลา ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมของนายกฯ อาจจะสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อผู้หญิงไทย นอกจากนี้การตัดสินใจต่างๆ ยังขาดกล้าหาญและอำนาจในการตัดสินใจ

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ย. 2555 เวลา : 19:46:54

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:37 pm