ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ มองทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ผันผวนในทิศทางแกว่งขึ้น คลายวิตก FED แนะกลยุทธ์การลงทุน : ค่อย ๆ ขายช่วงหุ้นปรับขึ้น มอง upside จำกัด ชี้หุ้นเด่นเล่นสั้น : PF , TH-W1


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +8.25 จุด เงินนอกทะลักเข้ารอบใหม่

ตลาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนมาก ทั้งแดนบวกและลบในกรอบ 1399-1416 โดยภาคเช้า SET ถูกกดดันจาก FED อาจหยุดแผนการซื้อบอนด์ (QE) ภายในปีนี้ แต่ภาคบ่ายเริ่มฟื้นตัวเป็นลำดับจากเงินนอกไหลเข้ารอบใหม่ หนุน SET ปิดทำสถิติปิดสูงสุดใหม่ในรอบ 17 ปี ต่างชาติซื้อสุทธิสูงถึง 2.81 พันลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้ : ผันผวนในทิศทางแกว่งขึ้น คลายวิตก FED

หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (4 ม.ค.) ส่วนใหญ่ปิดบวกเล็กน้อย ราว 0.2-0.3% คลายวิตก FED จะหยุดแผนการซื้อบอนด์ (QE) ภายในปีนี้ หลังตัวเลขศก.สหรัฐฯ ยังฟื้นตัวเปราะบางอยู่ อาทิ การจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ธ.ค. ที่เพิ่มขึ้น 155K ชะลอลงจากที่เพิ่มขึ้น 161K ในเดือนก่อนหน้า ขณะที่อัตราการว่างงานยังทรงตัวอยู่ที่ 7.8% เทียบกับตลาดที่คาดไว้ที่ 7.7%  มอง SET ยังมีแรงเหวี่ยงให้ปรับสูงขึ้นได้อีก แม้จะมีความผันผวนมากขึ้นจากแรงขายทำกำไร จากเม็ดเงิน LTF ที่ครบกำหนด 5 ปี และกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่ทยอยปิดกองตามเป้า ประเมิน SET มีแนวต้าน 1420-25 แนวรับ 1400 ?

กลยุทธ์การลงทุน : ค่อย ๆ ขายช่วงหุ้นปรับขึ้น มอง upside จำกัด

แม้เรามอง SET ยังมีแรงเหวี่ยงให้ปรับขึ้นต่อได้ แต่ upside เริ่มจำกัดมากขึ้นจากเป้า SET ปี 56 ของเราที่ 1450 และของตลาดที่ 1471 ดังนั้น เราแนะนำนลท.ค่อย ๆ ทยอยขายช่วงหุ้นปรับขึ้น (Sell into Strength) โดยเฉพาะหุ้นที่ราคาขึ้นมามากแล้วในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา (อาทิ BEC, BLA, BECL, CK, EGCO, GUNKUL, KTC, TTW, WORK) แล้วเปลี่ยนมาหุ้นที่ยัง laggard อยู่ สะสม ADVANC, BAY, CPF, INTUCH, KBANK, KK, KTB, TCAP, TUF  สำหรับการเล่นเทรดดิ้งระยะสั้น เน้น หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก กลุ่มที่อยู่อาศัย (LH, PF, NOBLE) หลักทรัพย์ FSS, TNITY อื่นๆ AJ, PTL, SIMAT, SSC, TH-W1 อนึ่ง EE, MAX, PLE, RML, SLC และ RML-W3 ติด Cash Balance ตั้งแต่ 7-25 ม.ค. ?

หุ้นเด่นเล่นสั้น : PF , TH-W1

PF – ยัง laggard หุ้นที่อยู่อาศัยตัวอื่น ๆ ที่ปรับขึ้นใน 4Q55  ผลกำไรปี 56F คาดโต  83% มาที่ 1.07 พันลบ. จากปี 55F เพียง 584 ลบ. หลัก ๆ จากการเลื่อนรับรู้รายได้ iCondo มาเป็นปีนี้ ราคาหุ้นถูก คิดเป็น PER และ PBV ปี 56F ที่ 6.4 เท่า และ 0.7 เท่า ตามลำดับ มูลค่าเหมาะสม 1.23 บ. (CONSENSUS) ?

TH-W1 – ราคาหุ้น TH-W1 เริ่มมีสัญญาณเชิงบวกหลังยืนได้จากที่ร่วงนับแต่เข้าตลาดช่วงปลายเดือนที่แล้ว ปัจจุบันราคาหุ้น TH-W1 มีส่วนลดจากราคาหุ้นแม่สูงถึง 31% เปิดโอกาสในการค้ากำไรระยะสั้น แม้TH-W1 ใช้สิทธิครั้งแรกปี 58 แต่ก็ ไม่ควรเป็นส่วนลดมากมายขนาดนี้ มองเป็นโอกาสเข้าเทรดดิ้ง ?

ปัจจัยติดตาม


8 ม.ค. TH คลังเตรียมชงครม.หลายมาตรการลดผลกระทบขึ้นค่าแรง 300 บ.
          EU ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ธ.ค. (สุดท้าย)
          EU ตัวเลขอัตราการว่างงานและยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ย.
          GE ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน พ.ย.

9 ม.ค. TH การประชุมธนาคารกลางไทย (BOT)
          GE ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมันในเดือน พ.ย.

10 ม.ค. UK-EU ประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) และสหภาพยุโรป (ECB)
            FR-IT ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศส-อิตาลีในเดือน พ.ย.
            US ตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.
            US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 5 ม.ค.
            IT-SP ประมูลตั๋วเงินคลังอิตาลี / ประมูลพันธบัตรสเปน

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ม.ค. 2556 เวลา : 11:50:00

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 8:26 am