ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรุงไทยขยายโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน


ธนาคารกรุงไทยขยายโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงานถึงสิ้นปี  เตรียมวงเงิน 2 พันล้านบาท ให้สถานประกอบการกู้เป็นทุนหมุนเวียนและเสริมสภาพคล่อง ส่วนสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ธนาคารให้กู้เพื่อการค้า ในอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ พร้อมเตรียมให้ความรู้เพื่อพัฒนาอาชีพ
นางสาวอาริศรา ธรมธัช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงแผนการปล่อยสินเชื่อภาครัฐในปีนี้ว่า ธนาคารมุ่งเน้นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคต่างๆ รวมทั้งสินเชื่อรายย่อยที่ครบวงจรสำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ ทั้งสินเชื่อสวัสดิการต่างๆ สินเชื่ออเนกประสงค์ ตลอดจนสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์  โดยตั้งเป้าเติบโตสินเชื่อภาครัฐ กว่าหมื่นล้านบาท
“สำหรับโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน ซึ่งธนาคารกรุงไทยร่วมกับสำนักงานประกันสังคม ให้สถานประกอบการกู้เป็นทุนหมุนเวียนและเสริมสภาพคล่องนั้น ธนาคารได้ขยายเวลาให้สินเชื่อไปจนถึงสิ้นปีนี้ พร้อมปรับเกณฑ์วงเงินกู้ใหม่เพื่อความคล่องตัว โดยสถานประกอบการที่มีลูกจ้างไม่เกิน 50 คน ให้กู้สูงสุดรายละ 2 ล้านบาท สถานประกอบการที่มีลูกจ้าง 51-200 คน ให้กู้สูงสุดรายละ 4 ล้านบาท ส่วนสถานประกอบการที่มีลูกจ้าง 200 คนขึ้นไป ให้กู้สูงสุดรายละ 8 ล้านบาท คิดดอกเบี้ยเพียง 3% ต่อปี กรณีมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และคิดอัตราดอกเบี้ย 5% ต่อปี กรณีบุคคลค้ำประกัน ซึ่งธนาคารได้เตรียมวงเงินไว้จำนวน 2 พันล้านบาท”
นางสาวอาริศรา ธรมธัช กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของสินเชื่อ KTB Micro Bank เพื่อการค้า ที่ธนาคารให้กู้กับผู้ประกอบอาชีพค้าขายในตลาด เจ้าของแผงค้า ผู้เช่าแผงค้า ผู้ค้าขายในลักษณะเช่าช่วงในตลาด และผู้ประกอบการรายย่อยหรือผู้ค้าขายประจำที่อยู่ในแหล่งชุมชนการค้านอกตลาดนั้น ธนาคารยังคงเดินหน้าในการขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่ม เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ โดยให้วงเงินกู้สูงสุดรายละ 2 แสนบาท ผ่อนชำระเป็นรายสัปดาห์ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสเงินสด  และลดปัญหาการเกิดหนี้เสีย
นอกจากนี้ ธนาคารยังให้ความสำคัญกับโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โดยให้การสนับสนุนสินเชื่อ KTB Micro Bank for Lady เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับสมาชิกของกองทุนที่เป็นผู้ประกอบการรายย่อยค้าขายประจำอยู่ในตลาดหรือนอกตลาด โดยคิดดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อ KTB Micro Bank เพื่อการค้า 0.25% ต่อปี รวมทั้งลดหย่อนค่าบริการทำธุรกรรมทางการเงินหน้าเคาน์เตอร์สาขา อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สมาชิกของกองทุนเข้าถึงแหล่งเงินทุนง่ายขึ้น และช่วยพัฒนาอาชีพ ธนาคารเตรียมแผนฝึกอบรม เพื่อเพิ่มพูนความรู้และสร้างความเข้าใจในด้านต่างๆ เช่น การวางแผนการเงินและออมเงิน การทำบัญชีครัวเรือน ให้แก่คณะกรรมการและสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ม.ค. 2556 เวลา : 11:59:17

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:34 pm