ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สองขั้วสภาอุตฯ จัดประชุมสามัญประจำปีประชันกัน "พยุงศักดิ์"ประธาน ส.อ.ท.ยัน "ธนิต โสรัตน์" ไม่มีอำนาจเรียกประชุม การลงมติใดๆ ไม่มีผลทางกฎหมาย


ความวุ่นวายของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ยังไม่มีการจบสิ้นลงง่ายๆ

ล่าสุด วันนี้ นายพยุงศักดิ์  ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้จัดให้มีการประชุมสามัญประจำปี  ในเวลา 08.00 – 13.00 น.  ณ ห้อง Plenary Hall 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “งบ 2 ล้านล้านบาท ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ภาครัฐร่วมภาคเอกชนและภูมิภาค”
 
ขณะที่ ฟากของนายธนิต โสรัตน์ ได้ออกจดหมายในนามรักษาการประธาน ส.อ.ท. เรียกประชุมสามัญประจำปีในวันนี้เช่นกันและเวลาเดียวกัน ที่ โรงแรมวินด์เซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20 โดยในการประชุมวันนี้จะมี
การเสวนาสาเหตุและการดำเนินการที่ผ่านมาในการหาข้อยุติปัญหาความขัดแย้งใน ส.อ.ท. และการลงมติปลดกรรมการ (กส.) ออกจากตำแหน่งด้วย รวมถึงจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงผลการประชุมสามัญประจำปี และเรื่องเกี่ยวกับแนวทางการยุติปัญหาความขัดแย้ง ส.อ.ท.
 
โดย นายพยุงศักดิ์ ประธาน ส.อ.ท. ชี้แจงว่า การออกจดหมายซ้อนของนายธนิต โสรัตน์ เพื่อเชิญสมาชิกเข้าร่วมประชุมสามัญประจำปีในวันและเวลาเดียวกัน แต่ต่างสถานที่นั้น ไม่ถูกต้องตาม พ.ร.บ.สภาอุตสาหกรรม และข้อบังคับของสภาอุตสาหกรรม เพราะนายธนิต โสรัตน์ ไม่มีอำนาจหน้าที่ใด ๆในการเรียกประชุมใหญ่ เนื่องจากไม่ได้เป็นเลขาธิการหรือรักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมฯ ดั่งที่อ้าง และไม่เคยได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าวจากคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมฯ ฉะนั้นการลงมติใด ๆ จะไม่มีผลทางกฎหมาย
 
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มี.ค. 2556 เวลา : 11:18:38

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:43 am