ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ มองทิศทางตลาดวันนี้ : ทดสอบแนวต้าน 1600 แนะกลยุทธ์การลงทุน : เกาะหุ้นวิ่งและจับตาตลาดอย่างใกล้ชิด


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +11.34 จุด ชนแนวต้าน 1600 จุด

หุ้นไทยเปิดกระโดดกว่ามาเหนือ 1590 จุดและแกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน โดยดัชนีทำจุดสูงสุดที่ 1599.89 และต่ำสุดที่ 1592.69 ได้ปัจจัยบวกจากตัวเลขคนว่างงานของสหรัฐฯที่ลดลง 1 หมื่นคน โดยมีหุ้นใหญ่เป็นตัวนำตลาดและยอดซื้อสุทธิของต่างชาติกว่า 3.98 พันล้านบาท ?

ทิศทางตลาดวันนี้ : ทดสอบแนวต้าน 1600

หุ้นโลกเมื่อวันศุกร์ (15 มี.ค.) ตลาดหุ้นโลกส่วนใหญ่ปิดแดง เนื่องจากดัชนีความเชื่อมั่นสหรัฐฯ ผู้บริโภคของสหรัฐฯ ชะลอตัวลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดลดลงจาก 77.6 เป็น 71.8 จากเดือน มี.ค. ต่ำสุดตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปี 2554 แต่ตัวเลขภาคการผลิตมีแนวโน้มที่ดีขึ้นโดยขยายตัว 0.7% ในเดือน ก.พ. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาด สำหรับปัจจัยภายในประเทศการประชุม ครม. ในวันที่ 19 มี.ค. งบประมาณ 2 ล้านล้านบาท จะเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มก่อสร้าง มอง SET แกว่งผันผวนในทิศทางขึ้น มีกรอบแนวรับ 1580 แนวต้าน 1600-1620 ?

กลยุทธ์การลงทุน : เกาะหุ้นวิ่งและจับตาตลาดอย่างใกล้ชิด

ต่างชาติยังคงเป็นยอดซื้อสุทธิ แม้ SET ขึ้นมามาก แต่เรายังมองบรรยากาศการลงทุนในเชิงบวกอยู่ ทำให้ยัง เทรดดิ้งสั้นได้ต่อไป โดย SET น่าจะมีโอกาสขึ้นเพื่อทดสอบ 1600 จุดและหากผ่านได้จะเจอแนวต้านต่อไปที่ 1620 เรายังเน้นเลือกลงทุนเป็นหุ้นรายตัวเท่านั้น (Selective Buy) และพร้อมกำหนดจุดหยุดขาดทุนหรือล็อกกำไรทันทีเมื่อตลาดส่ออาการไม่ดี หุ้นเด่นเล่นรอบสั้นช่วงนี้ แนะนำ KAMART, SINGER, SYMC กลุ่มหลักทรัพย์ แนะนำ ASP, FNS, ZMICO หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก AKR, SINGER, JAS และมีหุ้นติด Cash Balance คือ AI, BEAUTY, BMCL, CEN, CGD, EE, ESTAR, GBX. GENCO, KMC, MIDA, PAE, TGPRO ถึงวันที่ 26 เม.ย. ?

หุ้นเด่นรายวัน : BAY, ITD

BAY – รอยตอร์รายงานว่า Khazanah Nasional Bhd จากประเทศมาเลเซียมีความสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลหุ้น 25.3% ของ GE แข่งกับกลุ่ม Mistubishi UFJ Financial Group ซึ่งเรามองว่าการดำเนินงานของ BAY กับ Mitsubishi จะได้ประโยชน์มากกว่าจากความชำนาญด้านสินเชื่อ โดยเรามองว่าราคาซื้อกิจการจะต่ำกว่ามูลค่าที่เหมาะสมแต่อย่างไรก็ตามจะเป็นปัจจัยในการทำให้หุ้น BAY ปรับตัวตามกลุ่มธนาคาร เราแนะนำให้ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 40 บาท (GGM)

ITD – จาก Backlog ที่สูง และแนวโน้มงานในมือที่เพิ่มขึ้นทำให้เราคาดว่าการดำเนินงานของ ITD มีแนวโน้มที่ดีขึ้นในปีนี้แม้ราคาจะเพิ่มขึ้นมามากแต่กลุ่มรับเหมายังคงได้ปัจจัยบวกจากตลาดและการประชุม ครม. ในวันพรุ่งนี้เพื่อผ่านโครงการ 2 ล้านล้านบาท ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มก่อสร้างและ ITD ยังมีโครงการที่พม่าซึ่งไม่รวมในประมาณการของเรา ?

ปัจจัยติดตาม

19 มี.ค.

EU ตัวเลขผลสำรวจภาวะเศรษฐกิจ (ZEW Survey) ของสหภาพยุโรปในเดือน มี.ค. รวมเยอรมัน
 IT ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอิตาลีในเดือน ม.ค.
US ตัวเลขการเริ่มและอนุญาตสร้างบ้านของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ.

20 มี.ค.

EU ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน มี.ค. (เบื้องต้น)
US ประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)

21 มี.ค.

JP ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมของทุกภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือน ม.ค.
EU ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการของสหภาพยุโรปในเดือน มี.ค. (เบื้องต้น) รวมเยอรมัน-ฝรั่งเศส

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มี.ค. 2556 เวลา : 11:56:17

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:32 am