ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"นพดล" ออกโรงแทน "ทักษิณ" เผย ตระกุลชินวัตร มีหุ้นใน ปตท.แค่ลงทุนเล็กน้อย ไม่สามารถครอบงำสั่งการอะไรได้


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ออกมาระบุถึง

การถือหุ้นของครอบครัวชินวัตร เมื่อวานนี้ว่า มีการถือหุ้นอยู่ใน ปตท. 67,800 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 0.002 เปอร์เซ็นตของผู้ถือหุ้นรายย่อยทั้งหมดว่า การออกมาเปิดเผยดังกล่าวนั้น ไม่ถูกต้อง และยืนยันว่า ครอบครัวของอดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการถือหุ้นอยู่ใน ปตท.

โดยกล่าวว่า บุคคลที่เคยมีการถือหุ้นอยู่ใน ปตท. และเกี่ยวข้องกับอดีตนายกรัฐมนตรี คือ น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาว ซึ่งมีการถือหุ้นจำนวน 4,100 หุ้น และได้มีการขายไปหมดแล้ว ส่วนรายชื่อ นามสกุลชินวัตร 3 คน ดามาพงศ์ 1 คน ณ ป้อมเพชร 2 คน และวงศ์สวัสดิ์ อีก 2 คน ที่มีชื่ออยู่ในการถือหุ้นของ ปตท. รวมอยู่ใน 67,800 หุ้น  ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับครอบครัวของอดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัวของอดีตนายกรัฐมนตรีรู้จักแค่เพียงคนเดียว คือ นายพอพงษ์ ชินวัตร บุตรชายของนายพายัพ ชินวัตร น้องชายของอดีตนายกรัฐมนตรี  ถือหุ้น 3,600 หุ้น ส่วนที่เหลือเชื่อว่า เป็นเพียงบุคคลที่มีนามสกุลเหมือนกันเท่านั้น

"การถือหุ้นของคนในตระกูลชินวัตรไม่มีนัยสำคัญ ไม่สามารถครอบงำ สั่งการอะไรได้ เป็นเพียงการลงทุนเล็กๆน้อยๆตามปกติ"นายนพดลกล่าว

 ส่วนที่ประกาศว่าจะให้เงิน 100 ล้านบาท ก็ยังยืนยันเหมือนหากพบว่า พ.ต.ท.ทักษิณถือหุ้นในปตท.จริง แต่พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีหุ้นอยู่ในปตท.


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มี.ค. 2556 เวลา : 16:57:08

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 3:18 pm