ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางหุ้นปร้บตัวขึ้นรับกำไรกลุ่มแบงก์ แนะกลยุทธ์ลงทุน "สะสมหุ้น"ที่คาดจะมีผลประกอบการดี


สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +15.7 จุด ปิดยืนเหนือ 1540 สำเร็จ

หุ้นไทยแข็งแกร่งกว่าคาด โดยแกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในภาคบ่ายมีแรงซื้อไล่ราคาหุ้นขึ้นต่อเนื่อง จนสามารถยืนเหนือแนวต้านสำคัญ 1540 นลท.คาดหวังเชิงบวกต่อการประชุมรมต.คลังและผู้ว่าแบงก์ชาติโลกในช่วงสุดสัปาดห์นี้ ขณะที่กำไรแบงก์ 1Q56 ดีน่าพอใจ  ต่างชาติซื้อสุทธิ 755 ลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้ : ปรับตัวขึ้นรับกำไรกลุ่มธนาคาร
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นหลังจากถูกราคาสินค้าโภคภัณฑ์และผลประกอบการที่ต่ำกว่าคาดรวมถึงการที่ FITCH ปรับลดอันดับความน่าเชื่อจาก AAA เป็น AA+ กดดันดัชนี และในส่วนของการลงทุนภายในประเทศกลุ่มธนาคารส่วนใหญ่ได้ประกาศผลประกอบการออกมาค่อนข้างที่จะดีทำให้เรามองว่ากลุ่มธนาคารจะเป็นตัวดันดัชนีขึ้นรวมถึงตลาดในภูมิภาคที่ปรับตัวทำสถิติอย่างต่อเนื่องแสดงถึงถึงเม็ดเงินลงทุนที่ยังคงอยู่ในภูมิภาค เราคาดว่า SET จะปรับตัวขึ้นแบบไซด์เวย์อัพ มีแนวรับที่ 1535 และ แนวต้าน 1560 

กลยุทธ์การลงทุน : สะสมหุ้นที่คาดว่าจะมีผลประกอบการดี

ตลาดสามารถปรับขึ้นมายืนเหนือ 1540 ได้ทำให้หลุดแนวโน้มขาลงได้ แต่ถ้าหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงอย่างไม่คาดฝันจะส่งผลลบต่อตลาด เช่น เกิดการก่อการร้ายซ้ำในตปท., เกาหลีเหนือเริ่มยิงอาวุธ, การนัดชุมนุมทางการเมืองในปท. เป็นต้นและ เรามอง SET ไม่น่าจะทำจุดต่ำสุดใหม่ (ไม่หลุด 1458 ที่เป็นจุดต่ำสุดเดิม) ช่วงนี้พอร์ตลงทุนเริ่มทะยอยสะสมหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการ ประเด็นหุ้นน่าสนใจ คือ 1. ราคาน้ำมันร่วงล่าสุดน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนหุ้นกลุ่มขนส่ง (AOT, THAI) รับเหมาฯ (CK, ITD, PYLON, SEAFCO, SRICHA, STEC) และวัสดุก่อสร้าง (DCC) 2. หุ้นงบ 1Q56F ดี แนะนำ ANAN, ASP, BECL, CPN, DCC, JAS, MINT, PS, SNC, STEC, SYMC, THAI คาดดีทั้ง YoY และ QoQ ส่วน AP, HMPRO, LPN, QH คาดดีขึ้น YoY 3. หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเน้นเทรดดิ้งสั้น แนะนำ KTB, KBANK, ITD, SIRI, JAS, SYNTEC

หุ้นเด่นรายวัน: KBANK , SYNTEC

KBANK – กำไรสุทธิ 1Q56 อยู่ที่ 1.01 หมื่นล้านบาท (+12% YoY หรือ +31% QoQ) สอดคล้องกับประมาณการของเราแต่สูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ (Bloomberg Consensus) 2% โดยอัตราการเติบโตรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย (non-NII Growth) สูงกว่าที่เราคาดไว้ แต่ถูกชดเชยโดยอัตราการขยายตัวสินเชื่อและ NIM ที่ต่ำกว่าคาด  รายได้ค่าธรรมเนียมน่าประทับใจจากธุรกิจบัตรเครดิต, กองทุน, และหลักทรัพย์ ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มอุตสาหกรรมจากตลาดหุ้นที่แข็งแกร่ง  มูลค่าที่เหมาะสม 230 บาท (GGM)

SYNTEC - หุ้น Turnaround ของธุรกิจรับเหมามองปีนี้กลับมากำไรจากงานก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น PBV เพียง 1.3x ยังต่ำกว่าหุ้นรับเหมาตัวอื่น ๆ ที่มากกว่า 3.0x ราคาทางเทคนิค 2 บาท  

ปัจจัยติดตาม
EUตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน เม.ย. (เบื้องต้น)
USตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.
USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ ใน มี.ค.

23 เม.ย.
   
EUตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการของสหภาพยุโรปในเดือน เม.ย. (เบื้องต้น)
FRตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน เม.ย.
ITตัวเลขยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือน ก.พ.
USตัวเลขดัชนีราคาบ้านของสหรัฐฯ (House Price Index) ในเดือน ก.พ.
USตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.
SP ประมูลตั๋วเงินคลังสเปน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2556 เวลา : 13:13:42

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:23 am